Đồ Án Quản lý bán vé máy bay

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một hãng hàng không cần quản lý toàn diện việc bán vé máy bay bằng máy vi tính. Sau khi khảo sát hiện trạng, phân tích viên nắm được những thông tin sau : - Mỗi khi khách hàng mua vé máy bay lần đầu tiên, tùy theo quốc tịch của khách hàng mà phòng bán vé lưu lại những thông tin sau đây : · Nếu khách hàng là người Việt Nam thì lưu : Họ, tên, số chứng minh nhân dân hoặc số khai sinh, giới tính, ngày sinh, nghề nghiệp, địa chỉ nhà riêng, số điện thoại. · Nếu khách hàng là người nước ngoài thì lưu : Họ, tên, quốc tịch, số hộ chiếu, lý do vào Việt Nam. - Địa chỉ nhà riêng của khách hàng hay của cơ quan được phân biệt làm hai loại : · Nếu địa chỉ thành thị thì quản lý : Số nhà, đường, huyện, tỉnh · Nếu địa chỉ nông thôn thì quản lý : Xã, huyện, tỉnh. - Tại phòng bán vé, hãng có sẵn một lịch bay trên toàn thế giới trong một năm bao gồm các thông tin : Sân bay đi, sân bay đến (sân bay thuộc thành phố, quốc gia nào), loại máy bay, khoảng cách giữa hai sân bay, ngày bay, giờ bay, thời gian bay. - Vé máy bay của hãng gồm hai loại: loại Sky Flex, loại Sky saver. Mỗi loại vé có giá khác nhau và hưởng chế độ khác nhau. Quy trình bán vé của hãng như sau : - Khách hàng cần mua vé có thể đến trực tiếp phòng vé hay đặt vé qua mạng. Khi khách hàng được cung cấp đầy đủ thông tin về lịch bay sẽ lựa chọn chuyến bay mà mình muốn đi. Nếu chuyến bay đó còn chỗ thì khách hàng có thể chọn loại vé và mua ngay hoặc đặt trước chỗ. Khi chuyến bay đã hết chỗ khách hàng có thể đến trước chuyến bay 30 phút để chờ vé hủy của khách hàng đã mua. - Khách hàng đã đặt chỗ phải đến mua vé trong vòng 24 giờ kể từ khi có yêu cầu đặt chỗ. Nếu trong thời gian ấy mà khách hàng không mua vé thì coi như đã hủy việc đặt vé và phòng vé sẽ xóa tên trong danh sách đặt vé. - Khách hàng đã mua vé cho một chuyến bay nào đó nhưng vì một lý do nào đó mà không đi được thì có thể xác định lại chuyến bay ở bất kỳ chuyến bay cùng tuyến nào sau đó. Trong trường hợp khách hàng không thể đi được thì có thể trả lại vé đã mua trước 2 giờ chuyến bay cất cánh đối với vé loại 1, 24 giờ đối với vé loại 2. - Mỗi ngày bộ phận bán vé và đặt chỗ sẽ duyệt lại tình hình bán vé cho các chuyến bay trong 24 giờ tới. Nếu có trường hợp hủy vé đã đặt hoặc hoãn chuyến bay thì tiếp tục bán các vé này cho các khách hàng có nhu cầu. - Mỗi một nhân viên bán vé có một mã số do công ty quy định. Hệ thống máy tính sẽ dựa vào mã số này để thống kê tình hình bán vé trong ngày của nhân viên hoặc đại lý đó. - Trong trường hợp khách hàng trả tiền mặt thì nhân viên sẽ gửi tiền vào tài khoản của công ty.T rường hợp khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng thì công ty sẽ liên hệ với ngân hàng để trừ tiền trực tiếp vào tài khoản khách hàng. - Nếu khách hàng muốn hủy vé thì công ty sẽ thanh toán tiền cho khách hàng theo cách khách hàng đã thanh toán cho công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...