Luận Văn Quản lý bán sách

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Quản lý bán sách
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]MỤC LỤC
    Contents
    1. Mô tả bài toán nghiệp vụ ( Chức năng ) 2
    1.1 Hoạt động của nhà sách 2
    1.2 Hồ sơ dữ liệu 2
    2 . Mô hình nghiệp vụ 3
    2.1 Biểu đồ hoạt động 3
    2.2 Biểu đồ phân rã chức năng 4
    2.3 Ma trận thực thể chức năng 5
    2.4 Biểu đồ luồng dữ liệu 5
    2.4.1 Biểu đồ ngữ cảnh 5
    2.4.2 Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1 (Đỉnh) 6
    2.4.3 Biểu đồ luồng dữ liệu mức 2 6
    2.5 Mô tả tiến trình 7
    2.6 Mô hình E – R 9
    2.6.1 Các thực thể 9
    2.6.2 Xác định mối quan hệ giữa các thực thể 10
    2.6.3 Mô hình E-R 10
    2.7 Mô hình quan hệ 11
    2.8 Mô hình dữ liệu vật lý. 12
    3 . Đánh giá hệ thống quản lý. 14
    3.1 Ưu điểm 14
    3.2 Hạn chế 14

    1. Mô tả bài toán nghiệp vụ ( Chức năng )
    1.1 Hoạt động của nhà sách
    Hoạt động của cửa hàng: mua hàng và bán hàng.
    - Mua hàng: Khi có nhu cầu mua thêm hàng thì bộ phận kinh doanh của cửa hàng sẽ có hợp đồng với các nhà cung cấp sách để nhập sách về nhà sách, sau đó nhà cung cấp đưa thông tin (Báo giá) các loại hàng về cho cửa hàng. Nếu đồng ý thì bộ phận kinh doanh của cửa hàng gửi hóa đơn đặt hàng đến nhà cung cấp sách. Sau đó nhà cũng cấp sách sẽ chuyển hàng về cho cửa hàng và kèm theo hóa đơn. Sau khi kiểm tra những hàng không đạt yêu cầu thì cửa hàng sẽ gửi trả lại cho nhà cung cấp sách. Hàng đã kiểm tra đủ tiêu chuẩn sẽ cho tiến hành nhập kho. Cuối tháng nhà cũng cấp gởi bảng đối chiếu nợ để cửa hàng đối chiếu nợ.
    - Bán hàng: Đối với khách hàng mua sỉ thì trước hết họ phải viết vào một đơn đặt hàng (Nhà sách cung cấp). Sau khi đối chiếu với lượng hàng còn trong kho, nếu đủ thì sẽ tiến hành lập hóa đơn bán hàng và bán cho khách.
    Đối với khách mua lẻ thì họ vào các quầy tự chọn loại hàng mà mình cần mua. Sau đó ra quầy thu ngân để thanh toán. Khách sẽ nhận được phiếu tính tiền kèm với hàng.
    Cuối tháng, bộ phận kinh doanh sẽ gửi báo cáo về doanh thu trong tháng và các sách bán chạy nhất trong tháng cho chủ cửa hàng.
    1.2 Hồ sơ dữ liệu
    - Hợp đồng bán sách.
    - Loại sách.
    - Hóa đơn sách.
    - Danh mục sách mới.
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...