Thạc Sĩ Quản lý Bán hàng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Quản lý Bán hàng

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Mở đầu

    Chúng ta đang sống trong thế kỷ 21- thời kỳ mà điện tử và số hoá phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Tin học hoá được ứng dụng nhiều mặt ngày càng không thể thiếu đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Việc lưu trữ các văn bản, hoá đơn, chứng từ, thông tin, trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp sẽ trở lên tốn kém và giảm tính cạnh tranh nếu lữu trữ trên giấy hay các vật mang thủ công. Quá trình tìm kiếm thông tin cần thiết rất khó khăn và mất nhiều thời gian, công sức. Việc áp dụng tin học vào quá trình này sẽ giảm thiểu được các chi phí liên quan.
    Trên thực tế đối với việc quản lý bán hàng thì việc quản lý lượng hàng bán ra nhập vào, tính toán doanh thu, lợi nhuận, thống kê và kiểm kê tồn kho vô cùng phức tạp do có rất nhiều mặt hàng khác nhau. Vì vậy việc áp dụng tin học vào quản lý bán hàng sẽ đem lại cho doanh nghiệp các lợi ích như:
    - Giảm chi phí phát sinh
    - Giảm chi phí lưu kho do tính toán nhanh lượng tồn.
    - Giảm chi phí thuê nhân công
    - Tăng lợi nhuận do tính toán và phân tích nhanh nhu cầu thông tin và các mặt hàng
    Trong một hệ thống thông tin quản lý chung của doanh nghiệp, thông tin cập nhật và chính xác mới có thể đánh giá được mức thưởng phạt theo thành quả lao động, chất lượng và sự hoàn thành công việc. Việc quản lí bán hàng bằng tin học nhằm hoàn thiện quá trình quản lý là rất cần thiết.
    Công việc chính của quá trình của quản lý bán hàng là thiết kế nên một chương trình nhập liệu vào máy tính và quản lý và xử lý các chỉ tiêu từ các số liệu được nhập. Xét thấy khả năng và kiến thức học được cùng tính ứng dụng cao của chương trình em đã chọn vấn đề “Quản lý bán hàng” trong đề án chuyên ngành của mình để làm.
    * Tên đề án chuyên ngành
    “ Tự chọn một hệ quản trị cơ sở dữ liệu để thiết kế và tạo lập CSDL nhằm quản lý việc bán hàng cho một cửa hàng bán lẻ có khoảng 15 nhân viên bán khoảng 30 mặt hàng thuộc 5 chủng loại khác nhau.”
    * Bố cục đề án gồm 4 phần:
    - Phần mở đầu.
    - Nội dung:
    + Chương I: Cơ sở phương pháp luận trong việc nghiên cứu đề tài.
    + Chương II: Tổng quan về chương trình và giải pháp tin học hoá.
    + Chương III: Phân tích, thiết kế hệ thống quản lý bán hàng.
    - Kết luận
    - Phụ lục.
     
Đang tải...