Đồ Án Quản lý bán hàng của một công ty sách

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trong giai đoạn đất nước đang phát triển đi lên công nghiệp hóa,hiện đại hóa kéo théo sự phát triển nhanh tróng của công nghệ thông tin. Sự phát triển của công nghệ thông tin đã đem lại những thành tựu to lớn trong việc phát triển đất nước. Việc sử dụng phần mềm ứng dụng trong đời sống không còn xa lạ với chúng ta. Những chương trình phần mềm ứng dụng quản lý ngày càng nhiều, rất nhiều công việc thủ công đã được xử lý bằng các phần mềm chuyên dụng giảm đáng kể thật nhiều thời gian,công sức,nâng cao chất lượng xử lý. Phần mềm chuyên dụng đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực quản lý nó là công cụ hỗ trợ đắc lực và hầu như không thể thiếu. Để có thể xây dựng được những phần mềm ứng dụng ta cần phải biết phân tích hệ thống một cách cụ thể: những đặc điểm trong hệ thống , ưu – nhược điểm của hệ thống cũ và từ những gì ta đã phân tích được ta tiến hành xây dựng một hệ thống mới hoàn chỉnh hơn.
    Chương trình quản lý bán hàng của công ty sách thái hưng là một chương trình được xây dựng nhằm đáp ứng những đòi hỏi đặt ra trong quá trình quản lý bán hàng của một cửa hàng sách: Nhập và lưu trữ tên sách,các loại sách,giá sách,lập danh sách quản lý việc xuất nhập sách,tính toán và quản lý việc buôn bán của cửa hàng bán sách Tất cả những công việc trên nếu làm một cách thủ công sẽ rất mất thời gian và vẫn sảy ra sai sót. Góp phần xây dựng nên một phần mềm ứng dụng mới cho công việc quản lý bán hàng của một cửa hàng sách, thì trong quá trình học tập và tim hiểu chúng em được giao đề tài: “Quản lý bán hàng của một công ty sách “. Dưới sự hướng dẫn tận tình của cô Phạm Thị Thanh Huyền chúng em đã tìm hiểu và hoàn thành được bài giao. Tuy nhiên với lượng kiến thức có hạn bài làm của chúng em còn nhiều thiếu sót. Mong các thầy (cô) góp ý để bài làm của chúng em được hoàn thiện hơn.
    Chúng em xin chân thành cảm ơn!





    Mục lục


    Chương I: Khảo sát hiện trạng hệ thống 7
    1.Giới thiêụ chung về công ty cổ phần thương mại thái hưng 7
    1.1.Địa chỉ 7
    Web: www.thaihung.com.vn- Email: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="375e59515819435977435f565e5f4259501954585a194159">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();
    7
    1.2.Khái quát về ngành nghề công ty hoạt động 7
    1.3.Bộ máy quản lý 8
    1.4.cơ cấu tổ chức công ty cổ phần thương mại thái hưng 9
    1.4.1. Phòng kinh doanh 10
    1.4.2. Phòng tài chính kế toán 10
    1.4.3 Đội ngũ nhân viên 11
    1.5. các đơn vị thành viên 11
    2. Thực trạng hoạt động của siêu sách trung tâm 14
    2.1.Gới thiệu chung về siêu thị sách trung tâm 14
    2.2.Thực trạng hoạt động 15
    2.3.Nhu cầu của công ty 16
    3.khảo sát về tình hình thực tế 17
    3.1 Các phương pháp đã sử dụng để xác định yêu cầu hệ thống 17
    3.1.1 Phỏng vấn 17
    3.1.2 Nghiên cứu tài liệu 19
    3.1.3 Quan sát người sử dụng 20
    4.Nhược điểm của hệ thống hiện tại và dự án của hệ thống mới. 20
    4.1.Nhược điểm của hệ thống 20
    4.2.Dự án của hệ thống mới 21
    5. Phương án giải quyết bài toán 22
    5.1 Định hướng bài toán 22
    Từ thực tế hoạt động của nhà siêu thị sách trung tâm và nhu cầu xây dựng giải pháp phần mềm cho các cửa hàng và siêu thị trên cả nước của công ty. Em xin chọn đề tài “Phân tích, thiết kế hệ thống thông tin quản lý bán sách của cửa hàng sách” 22
    5.2 Phạm vi ứng dụng của bài toán 22
    Chương II: Phân tích và thiết kế hệ thống 23
    1.Mục đích,yêu cầu của hệ thống 23
    1.1.Mục đích 23
    1.2.yêu cầu 23
    2.công việc của hệ thống và sự lưu thông dữ liệu 24
    2.1.Đầu vào của hệ thống 24
    Thông tin quá trình xuất nhập sách: nhập sách vào kho,quá trình xuất kho,bán sách 24
    2.2.Đầu ra của hệ thống 24
    2.3.biểu đồ phân cấp chức năng 25
    2.4 xây dựng các biểu đồ luồng dữ liệu 26
    2.4.1 sơ đồ DFD mức ngữ cảnh 26
    2.4.2 sơ đồ DFD cấp 0 27
    Chương 3: chuẩn hóa lược đồ quan hệ 1
    1. chuẩn hóa các lược đồ quan hệ 28
    2 .thiết kế cơ sở dữ liệu 30
    3.Thiết kế giải thuật 33
    4.thiết kế bảng cơ sở dữ liệu 36
    4.1 Một số giải thuật quan trọng 36
    4.1a Giải thuật đăng nhập 36
    4.1b Giải thuật tính toán doanh thu theo thời gian 37
    4.2 aGiải thuật tính toán doanh thu theo thời gian của từng đầu sách 38
    4.3b Giải thuật tìm kiếm hóa đơn theo thời gian và hợp đồng 39
    4.4 Giải thuật tìm kiếm sách theo tên sách 40
    4.5 Giải thuật tìm kiếm khách hàng theo tên khách hàng 41
    4.6 Giải thuật tính doanh thu theo thời gian của từng nhóm sách 42
    Chương 4: thiết kế chương trình 43
    1.giới thiệu ngôn ngữ 43
    1.1.Cơ sở lý luận ngôn ngữ sử dụng 43
    1.1.1 .Hệ quản trị CSDL Microsoft Access 43
    1.2.Ngôn ngữ lập trình Visual Basic 6.0 44
    1.2.1 Lịch sử hình thành và phát triển 44
    1.3.Visual Basic 6.0 45
    1.4.Công cụ thiết kế báo cáo Crystal Report 46
    2. thiết kế một số giao diện chính của chương trình 47
    2.1 Các nguyên tắc khi thiết kế giao diện 47
    2.2 Một số giao diện chính và chức năng 49
    2.2.1 Giao diện kết nối CSDL 49
    2.2.2 Giao diện đăng nhập 49
    2.2.3 Giao diện chính của chương trình 51
    2.2.4 Giao diện danh sách nhân viên 52
    2.2.5 Giao diện cập nhật danh mục 53
    2.2.6 Giao diện cập nhật hóa đơn (Hóa đơn nhập, hóa đơn bán) 54
    2.2.7 Giao diện tìm kiếm hợp đồng sách 55
    2.2.8 Giao diện tìm kiếm hóa đơn bán hàng 56
    2.2.9 Giao diện tìm kiếm thông tin sách 57
    2.2.10 Giao diện tìm kiếm thông tin khách hàng 58
    2.2.11 Giao diện xem báo cáo doanh thu theo tháng 59
    3.2.12 Giao diện xem báo cáo doan thu theo nhóm sách 59
    2.3 .Thiết kế báo cáo 60
    2.3.1 Các nguyên tắc khi thiết kế báo cáo 60
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...