Luận Văn Quản lý bán hàng cho các nhà hàng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 4/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệuVới sự bùng nổ của công nghệ thông tin làm cho tốc độ tin học hoá trong mọi lĩnh vực của cuộc sống cũng phát triển theo. Trong đó có sự góp sức của công nghệ thông tin vào trong các hệ thống quản lý giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Những hệ thống quản lý ngày càng hiệu quả và hoạt động đáng tin cậy hơn. Sự xuất hiện của máy tính đã làm thay đổi nhiều mặt cuộc sống, con người ngày càng phát triển, tìm tòi và chế tạo những thiết bị mới giúp chúng ta làm việc thuận tiện và dễ dàng hơn. Trong đó có sự chế tạo ra chiếc màn hình cảm ứng là thiết bị tiện dụng hơn khi ta không phải dùng chuột để điều khiển.

    Ngày nay các nhà hàng ở nước ta mọc lên ngày càng nhiều, để có được doanh thu cao các nhà hàng sẽ tìm mọi cách để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Những nhà hàng có phạm vi khá lớn việc di chuyển của nhân viên khá bất tiện, vì vậy sự chậm trễ làm cho khách hàng không vừa lòng. Hơn nữa việc quản lý thủ công làm cho nhà hàng mất nhiều thời gian, nguồn nhân lực và sự chính xác không cao.

    Nếu ta ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý và dùng chiếc màn hình cảm ứng cho những máy trạm sẽ làm cho nhân viên phục vụ tiện hơn trong việc thao tác nghiệp vụ. Vậy làm sao để đưa thiết bị này vào lĩnh vực quản lý nhà hàng?

    Sau khi tìm hiểu về nghiệp vụ bán hàng cùng với kiến thức đã được học ở trường, sự hướng dẫn của thầy Võ Trung Hùng và sự giúp đỡ của công ty TOCASO nơi em thực tập. Em xây dựng chương trình quản lý trong đó làm giảm thiểu sự di chuyển của nhân viên và giúp cho việc quản lý trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhờ sự trợ giúp của màn hình cảm ứng và hệ thống mạng.
    Được sự đồng ý của giáo viên hướng dẫn và ban chủ nhiệm khoa, em đã chọn đề tài “QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHO CÁC NHÀ HÀNG” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
    I.2. Vấn đề đặt raỨng dụng công nghệ phần mềm vào công tác quản lý nhà hàng giúp cho công việc bán hàng được thực hiện nhanh chóng và tiện lợi.
    Chương trình xây dựng xong phải giúp nhân viên phục vụ thực hiện các thao tác nghiệp vụ trong nhà hàng tương tự như trong thực tế.
    Chương trình phải đem lại hiệu quả quản lý cao hơn so với thực tế đang diễn ra tại các nhà hàng.
    II. Mục đíchVới đề tài đã chọn, em muốn xây dựng một hệ thống các máy client trao đổi dữ liệu với máy server kết hợp sự tiện dụng của màn hình cảm ứng. Đề tài có thể được mô tả như sau: Khi xây dựng chương trình thành công. Gói client sẽ thực thi và xử lý những hoạt động nghiệp vụ như đặt bàn, đặt tiệc, ghép bàn, chia bàn, dời bàn, dời món, xoá món, chia bill, thanh toán, giảm giá, báo cáo, kiểm tra tất cả các thao tác xử lý đều nằm trong gói client và nó chỉ gởi dữ liệu về server để lưu vào cơ sở dữ liệu. Nếu có một máy client mất kết nối thì client sẽ dùng dữ liệu cục bộ trên máy client đó và sau khi có kết nối sẽ được đồng bộ với dữ liệu ở server. Gói quản lý chỉ có nhiệm vụ nhập dữ liệu.
    III. Nội dung và phạm viNội dung trong chương trình xây dựng hệ thống quản lý bàn hàng cho nhà hàng trong đó mọi chức năng hoạt động nghiệp vụ trong nhà hàng: đặt bàn, đặt tiệc, mở bàn, gọi món, xoá món, ghép tàn, chia bàn, dời bàn, chia bill, thanh toán, giảm giá, báo cáo, kiểm tra,
    Nhưng trong phạm vi của đề tài em sẽ xây dựng các chức năng: mở bàn, gọi món, xoá món, dời món, ghép bàn, chia bàn, dời bàn, chia hoá đơn, thanh toán, giảm giá.
    IV. Phương pháp- Tìm hiểu nghiệp vụ quản lý và bán hàng ở nhà hàng để xây dựng hệ thống.
    - Nghiên cứu tìm hiểu UML để phân tích và thiết kế chương trình và vận dụng công cụ MS Visio để vẽ những biểu đồ.
    - Sử dụng SQL Server 2000 để thiết kế và quản lý dữ liệu.
    - Nghiên cứu tìm hiểu công nghệ .Net 2008 để xây dựng chương trình trong đó chú trọng ngôn ngữ C# và vận dụng có hiệu quả vấn đề đồng bộ trong .Net 2008.
    V. Kết quả đạt đượcKhi chương trình xây dựng xong cơ bản cần phải đạt được những kết quả sau:
    - Thiết kế cơ sở dữ liệu phải tối ưu.
    - Dữ liệu phải được đồng bộ chính xác.
    - Khi mất kết nối đến server thì client phải hoạt động tốt.
    - Các chức năng về nghiệp vụ bán hàng được đưa ra trong phạm vi của đề tài phải thực thi được.
    - Giao diện phải hợp lý và dễ thao tác
    VI. Ý nghĩaĐề tài xây dựng thành công sẽ có ý nghĩa lớn đối với nhà hàng: làm giảm thời gian của nhân viên di chuyển, giúp nhân viên làm việc khoa học và chính xác hơn, cải tiến độ chính xác của dữ liệu, giảm thời gian chờ đợi của khách. Giúp người quản lý dễ dàng hơn trong việc theo dõi và vận hành toàn bộ hệ thống bán hàng

    MỤC LỤC

    TỔNG QUAN ĐỀ TÀI
    I. Giới thiệu
    I.1. Bối cảnh
    I.2. Vấn đề đặt ra
    II. Mục đích
    III. Nội dung và phạm vi.
    IV. Phương pháp
    V. Kết quả đạt được
    VI. Ý nghĩa
    CƠ SỞ LÝ THUYẾT
    I. Tổng quan .Net Framework
    I.1. Cấu trúc .Net Framework
    I.2. Common Language Runtime(CLR)
    I.2.1. CLR\
    I.2.2. Intermediate Language
    II. Ngôn ngữ lập trình C# (C Sharp)
    II.1. Giới thiệu
    II.2. Hệ thống kiểu trong c#
    II.3. Các khái niệm lập trình
    II.3.1. Không gian tên
    II.3.2. Cấu trúc (Struct)
    II.3.3. Lớp (Class)
    II.3.4. Kế thừa
    II.3.5. Đa hình
    III. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server
    III.1. Giới thiệu
    III.2. Các thành phần cấu thành cơ bản
    III.3. Đối tượng cơ sở dữ liệu
    III.4. Các công cụ chính
    III.5. Phát biểu T-SQL
    III.6. Thủ tục
    III.7. Trigger.
    III.8. Kết nối cơ sở dữ liệu SQL Server.
    IV. Ngôn ngữ mô hình hoá UML
    IV.1. Giới thiệu chung
    IV.2. Các thành phần của ngôn ngữ UML.
    IV.3. Các biểu đồ UML
    IV.3.1. Biểu đồ Use case (Use Case Diagram)
    IV.3.2. Biểu đồ lớp (Class Diagram)
    IV.3.3. Biểu đồ đối tượng (Object Diagram)
    IV.3.4. Biểu đồ trạng thái (State Diagram)
    IV.3.5. Biểu đồ trình tự (Sequence Diagram)
    IV.3.6. Biểu đồ cộng tác (Collaboration Diagram)
    IV.3.7. Biểu đồ hoạt động(Activity Diagram)
    PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
    I. Khảo sát bài toán
    I.1. Yêu cầu
    I.2. Hiện trạng
    I.3. Đánh giá.
    II. Phân tích và thiết kế
    II.1. Xác định các Actor
    II.2. Xác định Use case.
    II.3. Biểu đồ Use case
    II.4. Xác định lớp
    II.4.1. Các lớp thực thể (Entity Classes)
    II.4.2. Các lớp biên (Boundary Classes)
    II.4.3. Các lớp điều khiển (Control Classes).
    II.5. Biểu đồ lớp.
    II.6. Biểu đồ trình tự biểu diễn quá trình đăng nhập
    II.7. Biểu đồ trình tự biểu diễn quá trình chọn ca
    II.8. Biểu đồ hoạt động biểu diễn các thao tác nghiệp vụ
    XÂY DỰNG VÀ CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH
    I. Các yêu cầu đối với hệ thống.
    II. Cơ sở dữ liệu của hệ thống
    III. Xây dựng chương trình.
    IV. Cài đặt và thử nghiệm chương trình
    IV.1. Cài đặt
    IV.2. Môi trường thử nghiệm
    IV.3. Triển khai và thử nghiệm
    IV.4. Kết quả thử nghiệm chương trình
    KẾT LUẬN
    I. Những kết quả đã đạt được
    II. Những tồn tại.
    III. Hướng phát triển
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...