Đồ Án Quản lí số đi học của các lớp

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Bống Hà, 15/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Đặt vấn đề :
    1) :Thực trạng tình hình :

    Hiện tại công tác theo dõi sinh viên đến lớp đều được thực hiện thông qua việc đi kiểm tra của các cán bộ quản sinh của các khoa và dựa vào việc tổng hợp các báo cáo của cán bộ lớp và của giáo viên giảng dạy .
    Ưu điểm:
    ã Đơn giản , dễ thực hiện đối với khoa có ít sinh viên
    Nhược điểm :
    ã Hệ thống quản lý phức tạp, không khoa học
    ã Gặp trở ngại lớn khi thực hiện hình thức đào tạo tín chỉ
    ã Khó tránh khỏi sai sót trong công việc (do thất lạc tài liệu)
    ã Không tiết kiệm được chi phí trong hoạt động công tác
    2) :Giải pháp :
    Xây dựng một hệ thống phần mềm tin học có khả năng tự động theo dõi và quản lý sinh viên đi học trên lớp.
    3) :Mô tả hệ thống :
    Hệ thống xây dựng trên 2 nền : Windows và Web
    ã Hệ thống trên nền Windows có khả năng giúp cán bộ quản sinh dễ dàng cập nhật thông tin sau mỗi ngày học , thống kê những sinh viên nghỉ học nhiều để từ đó lập ra thông báo gửi tới các lớp để các cán bộ lớp có trách nhiệm nhắc nhở sinh viên
    ã Hệ thống trên nền Web có khả năng giúp sinh viên (phụ huynh) có thể theo dõi được tình hình học tập trên lớp của mình (của con em mình)
    4) :Mục tiêu xây dựng phần mềm :
    ã Giúp các cán bộ quản sinh của khoa dễ dàng cập nhật và quản lý việc lên lớp của sinh viên đơn giản , nhanh chóng , đồng thời giúp cho quá trình xét hạnh kiểm cuối kỳ của sinh viên trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn .
    ã Giúp các sinh viên có thể dễ dàng quản lý được số tiết vắng của mình để sinh viên có kế hoạch phân bố thời gian tránh nghỉ quá nhiều không đảm bảo kiến thức .
    ã Giúp cha mẹ của sinh viên có thể biết được tình hình học tập của sinh viên và có những biện pháp quản lý sinh viên tránh tình trạng nghỉ học nhiều
    II. Xác lập dự án :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...