Luận Văn Quản lí quan hệ khách hàng trong Du lịch - thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản lí quan hệ khách hàng trong Dulịch - thực trạng và giải pháp



    LỜI MỞ ĐẦU


    Việt Nam được nhận xét là một nước giàu tiềm năng du lịch(DL) với nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên , những bãi biển ngưyên sơ, hệ thống đền chùa lăng tẩm mang đậm phong cách Á Đông, với nền văn hoá độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc chỉ có duy nhất ở Việt Nam. Du lịch đang ngày càng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thu hút ngày càng nhiều sự tham gia của lực lượng lao động và trở thành ngành đóng góp lượng lớn vào tỉ trọng GDP của quốc gia. Tuy nhiên , DL Việt Nam vẫ chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Việt Nam vẫn chỉ đứng vị trí trung bình về lượng khách trong các nước Asean. Trong khi du khách nước ngoài có thói quen đến đảo Bali xinh đẹp của Inđônêxia vào mỗi mùa hè, du khách đến Thái Lan thì luôn mong có một ngày được quay trở lại để nhìn ngắm lại lần nữa hệ thống chùa tháp và được thưởng thức những điệu múa xinh đẹp của những cô gái Thái, thì chỉ có một lượng nhỏ du khách quốc tế quay trở lại Việt Nam lần thứ hai. Tại sao lại như vậy? Phải chăng là do ngành du lịch chưa coi trọng việc quản lý quan hệ khách hàng (QLQHKH) mà điều này lại là điểm mấu chốt và quyết định đến sự phát triển bền vững và lâu dài của DLVN. Chính vì vậy tôi đã chọn đề tài “ Quản lí quan hệ khách hàng trong Du lịch - thực trạng và giải pháp” .
    Thông qua bài trình bày này, tôi hy vọng bạn đọc có cái nhìn khái quát về QLQHKH và thực tế áp dụng ở Việt Nam như thế nào ? và một số kiến nghị để việc thực hiện QLQHKH trong ngành DL hiệu quả hơn . Nội dung trình bày chính của tôi gồm những vấn đề sau:
    Phần I : Những vấn đề chung về QLQHKH. Phần này sẽ cung cấp những lý thuyết cơ bản về QLQHKH nói chung .
    Phần II : thực trạng QLQHKH trong Dl ở Việt Nam . Phần này sẽ là những thuận lợi và khó khăn và thực tế thực hiện ở Việt Nam
    Phần III : một số giải pháp để triển khai CRM thành công
    Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng không tránh khỏi những thiếu sót, sai lầm. Rất mong sự tham gia đóng góp ý kiến của quí vị . Ý kiến phản hồi của quí vị là nguồn thông tin quí báu để tôi có thể hoàn chỉnh hơn bài trình bày này. Rất mong sự hợp tác của bạn đọc !
     
Đang tải...