Luận Văn Quản lí nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng panô, áp phích tấm lớn trên địa bàn Hà nội

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quản lí nhà nước đối với hoạtđộng quảng cáo bằng panô, áp phích tấm lớn trên địa bàn Hà nội


    Mở đầu
    1. Lý do chọn đề tài.
    Ngày nay,thế giới đang sống trong bầu không khí toàn cầu hoá nhộn nhịp và khẩn trương, với sự bùng nổ của nền kinh tế thị trường. Xu thế hội nhập quốc tế mở ra những thuận lợi đồng thời thách thức sự phát triển của mỗi quốc gia.Từ những nước phát triển đến những nước đang phát triển đã và đang huy động mọi nguồn lực của nước mình vào cuộc, tạo ra sự cạnh tranh vô cùng lớn.Sự cạnh tranh không chỉ diễn ra giữa các nước với nhau mà ngay trong từng lĩnh vực,các tổ chức, doanh nghiệp,công ty của một quốc gia. Để khẳng định tiếng tăm của mình với các bạn hàng và đông đảo nhân dân thế giới,thì quảng cáo là hình thức được chọn lựa hàng đầu.
    Quảng cáo ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng,với đời sống xã hội nói chung.Nhờ có quảng cáo mà sản phẩm của những hang nổi tiếng thế giới đến được với người tiêu dung khắp năm châu.Do đó, quảng cáo cũng giúp người dân định hướng,chọn lựa những sở thích tiêu dùng của mình một cách hợp lý,nâng cao cuộc sống của chính mình.
    Ở Việt Nam, tên tuổi của phần lớn các thương hiệu còn mờ nhạt trên trường quốc tế thì quảng cáo là điều rất cần thiết . Đây là một trong những lĩnh vực mà tuổi thọ không lớn so với các lĩnh vực khác ổ nước ta,song đã có những bước phát triển đáng kể.Từ chỗ hoạt động quảng cáo do nhà nước đảm nhiệm, đã xuất hiện một số công ty,doanh nghiệp tư nhân chuyên về quảng cáo và đạt doanh thu tương đối lớn,góp phần tăng ngân sách nhà nước.Sự đa dạng về hình thức,phong phú về nội dung,quảng cáo đã tạo cho Việt Nam một dáng vể mới. Đặc biệt,hình thức quảng cáo ngoài trời bằng panô, áp phích cho các sản phẩm trong và ngoài nước đã tô điểm khuôn mặt những đô thị và thành phố lớn.
    Tại Hà Nội,sự xuất hiện ngày càng nhiều của những tấm quảng cáo panô, ápphích đã mang lại cho thủ đô những lợi ích nhất định, đồng thời chúng gây ra không ít hậu qủa,mặc dù nhà nước đã quy hoạch,quy định rất nhiều lần.Tuy nhiên,cho đến thời điểm này,việc quản lý hình thức panô, ápphích đang là một bài toán khó, đòi hỏi các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các nhà quản lý văn hoá phải đi tìm lời giải bằng nhiều cách khác nhau,nhằm tiến tới mục tiêu chung là sự phát triển về mọi mặt của đất nước .
    Xuất phát từ những vấn đề trên, cùng tư cánh là 1 nhà quản lí văn hoá trong tương lai, tác giả đã mạnh dạn chọn “Tìm hiểu công tác quản lí nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng panô, áp phích tấm lớn trên địa bàn Hà nội” làm đề tài nghiên cứu của mình.
    2. Khách thể nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu, đối tượng khảo sát.
    Văn hoá - thông tin là một trong những lĩnh vực quan trọng đối với sự phat triển của đất nước. Trong đó, quảng cáo vừa độc lập, vừa bổ sung, hỗ trợ, thúc đẩy văn hoá phát triển cùng kinh tế tạo điều kiện để nước ta sánh vai với khu vực và thế giới.
    Đôí tượng nghiên cứu của đề tài sẽ chuyên về công tác quản lí nhà nước đối với hình thức quảng cáo bằng hình thức quảng cáo bằng panô, áp phích trên địa bàn Hà nội.
    3. Mục tiêu của đề tài.
    Khẳng định vai trò của quảng cáo trong đời sống hiện đại. Đồng thới tìm hiểu công tác quản lí của nhà nước bằng văn kiên cũng như sự thi hành chúng trên thực tế đối với lĩnh vực quảng cáo.Khảo sát thực tế việc quảng cáo bằng panô, áp phích trên địa bàn Hà nội để thấy được những hiệu quả hạn chế trong công tác quản lí nhà nước về lĩnh vực này. Đề ra những ý kiến , giải pháp nhằm thực hiện và nâng cao hiệu lực quản lí nhà nước đối với quảng cáo nói chung và quảng cáo bằng panô, áp phích nói riêng. Từ những mục tiêu trên, đề tài đi đến mục đích làkhẳng định tầm quan trọng của quảng cáo trong việc thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế phát triển, khẳng định danh tiếng của Việt Nam trên trường quốc tế.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Đề tài sử dụng những phương pháp : nghiên cứu tài liệu, khảo sát thực tế, thu thập tài liệu, phân tích tổng hợp.
    5. Lịch sử nghiên cứu cua đề tài
    Đề tài nghiên cứu những vấn đề nóng hôi trong lĩnh vực quảng cáo đặc biệt là hình thức quảng cáo bằng panô,áp phích. Vạch ra được những mặt còn hạn chế trong công tác quản lí, đưa quảng cáo vào trật tự để đạt hiểu quả tối ưu, đem lại lợi ích nhiều mặt cho quốc gia.
    6. Đóng góp của đề tài:
    Xác lập cơ sở khoa học cho việc phát triển hoạt động quảng cáo,mang lại lợi ích cho người tiêu dùng,các doanh nghiệp và cho nhà nước.
    7.Bố cục của bài tiểu luận:
    Chương I: Vai trò của quảng cáo đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội.
    1.1:Những khái niệm chung.
    1.1.1:Khái niệm văn hoá,quảng cáo,panô, ápphích.
    1.1.2:Khái niệm quản lý,quản lý nhà nước,quản lý văn hoá.
    1.2:những quan điểm,chủ trương,chính sách của Đảng và nhà nước đối với hoạt động quảng cáo.
    1.3: Vai trò của quảng cáo đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội.
    Chương II :Thực trạng công tác quản lý nhà nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng panô, ápphích trên địa bàn Hà Nội.
    2.1: Hình thức quảng cáo bằng panô, ápphích trên địa bàn Hà Nội.
    2.2: Quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng panô, ápphích trên địa bàn Hà Nội.
    2.3: Những yếu tố văn hoá trong quảng cáo sản phẩm bằng panô, áp phícâmtreen địa bàn Hà Nội.
    2.4: Những hạn chế trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng panô, ápphích trên địa bàn Hà Nội.
    Chương III: Những đề xuất,giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo bằng panô, ápphích trên địa bàn Hà Nội.
     
Đang tải...