Luận Văn " Quản lí Marketing - Marketing Management-Kellogg (thuộc Đại học Northwestern, Mỹ)"

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: " Quản lí Marketing - Marketing Management-Kellogg (thuộc Đại học Northwestern, Mỹ)"


    Tài liệu này của Tiến Sĩ Kellogg thuộc trường đại học Northwestern, Mỹ biên soạn.


    Ông được xếp vị trí thứ bảy (2006) trong danh sách 50 tư tưởng gia thời đại do Suntop Media cùng Tổ chức Phát triển quản trị châu Âu thực hiện hằng năm; và tờ Financial Times xếp Kotler vị trí thứ tư trong danh sách các bậc thầy tiếp thị xuất sắc nhất mọi thời đại.Đặc biệt, ông cũng là người đi tiên phong trong việc phổ biến khái niệm “Marketing xã hội” (social Marketing) và trách nhiệm xã hội của Marketing. Những tư tưởng này của ông có ảnh hưởng rất sâu rộng đến giới kinh doanh trên toàn thế giới trong suốt nhiều thập niên. Qua đó cũng đã góp phần xây dựng một nền kinh doanh nhân bản hơn và kiến tạo một xã hội toàn cầu tốt đẹp hơn.


    Sơ lược nội dung:


    Phần I Tổng quan về thương mại quốc tế


    1. Nguồn gốc của Marketing quốc tế : Cơ hội và thách thức Minh hoạ về Marketing : Sự phát sinh việc đa quốc tịch hoá các tập đoàn. Khác nhiều công ty của Mỹ, không chủ đích hoạt động kinh doanh ở nớc ngoài, Beatrice Foods – một công ty thực phẩm và sản phẩm tiêu dùng lớn thứ 2 ở Mỹ đã tự nhận mình là một doanh nghiệp quốc tế mà trong đó Mỹ là một trong các thị trờng công ty đang hoạt động. Mong muốn trở thành công ty đứng đầu thế giới nhtập đoàn NestlẹA của Thuỵ Sĩ. Công ty Beatrice đã nhận ra điều tất yếu rằng nếu là một pháp nhân Mỹ hoạt động theo luật pháp Mỹ thì sẽ bị giới hạn hoạt động và gặp những khó khăn về thuế. Công ty này đã từ bỏ quốc tịch Mỹ bằng việc chuyển trụ sở đăng kỷ sang quỗc gia kh²c, mặc dợ trũ sờ chính vẫn ờ Chicago. Tú ‚foods‛ trong tên của tập đoàn này trớc đây nhằm ngụ ý Beatrice Foods là một công ty Mỹ có thể sẽ đợc loại bỏ. Mục tiêu của công ty Beatrice trong 10 năm tới là tăng doanh thu trên thị trờng quốc tế từ 23% so với tồng doanh thu lên 40%. Trờng hợp của công ty Beatrice đã nêu lên tầm quan trọng của Marketing quốc tế và sự mong muốn chuyển đổi từ công ty quốc gia thành công ty đa quốc gia. Khi cạnh tranh quốc tế ngày càng trở nên mạnh mẽ thì các công ty nếu không có khuynh hớng quốc tế hoá kịp thời sẽ gặp nhũng ảnh hởng bất lợi. Một doanh nghiệp khôn ngoan phải có tâm lý quyết đoán và cái nhìn tiến bộ, linh hoạt về thị trờng thế giới hơn là chỉ phản ứng hay tự vệ. Theo đó mà các vấn đề có thể gặp phải sẽ đợc chuyển thành những thử thách hay cơ hội.

    Cuốn sách này tập trung vào việc lập kế hoạch, tiến hành thực hiện và kiểm soát các nguồn lực hợp tác với mục tiêu cuối cùng là tối đa hoá các cơ hội thị trờng toàn cầu. Cuốn sách đánh giá tầm quan trọng của Marketing quốc tế, đối với Mỹ và đối với cả thế giới. Mở rộng hơn là sự đánh giá tầm ảnh hởng của các nền văn minh khác nhau trên thế giới tới quá trình Marketing quốc tế. Sách đa ra quan niệm rõ ràng, đầy đủ về các khái niệm và vấn đề cơ bản trong thơng mại quốc tế nói chung và Marketing quốc tế nói riêng. Cuối cùng, sách sâu chuỗi các khái niệm và kĩ năng

    Marketing căn bản thành một hệ thống nằm trong thế giới thơng mại, gắn kết trực tiếp chúng với các quyết định Marketing quốc tế mà trọng tầm là sự hợp tác trong Marketing.
     
Đang tải...