Tài liệu Quản lí dự án phần mềm

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU VỀ TÀI LIỆUDự án là tập hợp các công việc được thực hiện bởi một tập thể (có thể có chuyên môn khác nhau, thực hiện công việc khác nhau, thời gian tham gia dự án khác nhau), nhằm đạt được một kết quả như dự kiến, trong thời gian dự kiến, với một kinh phí dự kiến. Trong thuật ngữ của chuyên ngành Kĩ nghệ phần mềm, Quản lý dự án phần mềm là các hoạt động trong lập kế hoạch, giám sát và điều khiển tài nguyên dự án (ví dụ như kinh phí, con người), thời gian thực hiện, các rủi ro trong dự án và cả quy trình thực hiện dự án; nhằm đảm bảo thành công cho dự án. Quản lý dự án phần mềm cần đảm bảo cân bằng giữa ba yếu tố: thời gian, tài nguyên và chất lượng. Ba yếu tố này được gọi là tam giác dự án:
    Các vấn đề thường xảy ra đối với một dự án phần mềm GIỚI THIỆU VỀ TÀI LIỆU

    Thời gian thực hiện dự án vượt mức dự kiến
    Chi phí thực hiện dự án vượt mức dự kiến
    Kết quả của dự án không như dự kiếnTrách nhiệm của người quản lý dự án
    Quản lý thời gian: Lập lịch, kiểm tra đối chiếu quá trình thực hiện dự án với lịch trình, điều chỉnh lịch trình khi cần thiết
    Quản lý tài nguyên: xác định, phân bổ và điều phối tài nguyên
    Quản lý sản phẩm: thêm, bớt các chức năng phù hợp với yêu cầu của khách hàng
    Quản lý rủi ro: xác định, phân tích rủi ro và đề xuất giải pháp khắc phục
    Tổ chức cách làm việ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...