Thạc Sĩ Quản lí dạy học trong quá trình đào tạo nghề ở trường trung cấp nghề cơ khí i hà nội

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 13/3/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU . 1
    Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA VIỆC QUẢN LÍ DẠY HỌC TRONG
    QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO NGHỀ . 6
    1.1. VÀI NÉT VỀ LỊCH SỬ NGHIÊN CỨU 6
    1.1.1. Trên thế giới 6
    1.1.2. Ở Việt Nam 7
    1.2. MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN 8
    1.2.1. Khái niệm quản lí 8
    1.2.2. Quản lí giáo dục 12
    1.2.3. Quản lí nhà trường 13
    1.2.4. Quản lí dạy học . 13
    1.2.5. Dạy nghề, quản lí đào tạo nghề và quản lí dạy thực hành nghề 15
    1.2.6. Nghề và đào tạo nghề 18
    1.3. CÁC YẾU TỐ CỦA QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO NGHỀ 20
    1.3.1. Mục tiêu đào tạo nghề . 20
    1.3.2. Nội dung đào tạo nghề 21
    1.3.3. Phương pháp đào tạo nghề 22
    1.3.4. Hoạt động học tập và hoạt động dạy học . 23
    1.3.5. Đánh giá kết quả học tập . 24
    1.4. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO NGHỀ 26
    1.4.1. Đặc điểm của hoạt động dạy nghề . 26
    1.4.2. Vai trò của hoạt động dạy nghề . 27
    1.5. NỘI DUNG QUẢN LÍ DẠY HỌC TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ . 30
    1.5.1. Quản lí kế hoạch dạy học 30
    1.5.2. Quản lí nội dung dạy học 30
    1.5.3. Quản lí chương trình dạy học 31
    1.5.4. Quản lí việc sử dụng phương pháp dạy học . 32
    1.5.5. Quản lí hoạt động dạy học của giáo viên . 32
    1.5.6. Quản lí hoạt động học tập của học sinh . 33
    1.5.7. Quản lí cơ sở vật chất của dạy học 34
    1.6. KẾT LUẬN CHưƠNG 1 . 35
    Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÍ DẠY HỌC TRONG QUÁ TRÌNH
    ĐÀO TẠO NGHỀ Ở TRưỜNG TRUNG CẤP NGHỀ CƠ KHÍ I
    HÀ NỘI 36
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TÁC DẠY NGHỀ Ở VIỆT NAM 36
    2.2. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TÁC DẠY NGHỀ Ở ĐỊA BÀN ĐÔNG ANH - HÀ NỘI . 38
    2.3. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÍ DẠY HỌC TRONG QUÁ TRÌNH ĐÀO
    TẠO NGHỀ Ở TRưỜNG TRUNG CẤP NGHỀ CƠ KHÍ I HÀ NỘI 38
    2.3.1. Vài nét về Trường trung cấp nghề cơ khí 1 Hà Nội . 38
    2.3.2. Thực trạng công tác quản lí dạy học ở Trường Trung cấp nghề cơ
    khí 1 Hà Nội . 47
    2.3.3. Đánh giá chung thực trạng quản lí dạy học trong đào tạo nghề ở
    Trường Trung cấp nghề cơ khí 1 Hà Nội . 64
    2.4. KẾT LUẬN CHưƠNG 2 72
    2.4.1. Những bài học tích cực được phát hiện qua đánh giá thực trạng quản
    lí dạy học . 72
    2.4.2. Một số hạn chế cần khắc phục . 73
    Chương 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ DẠY HỌC TRONG QUÁ
    TRÌNH ĐÀO TẠO NGHỀ Ở TRưỜNG TRUNG CẤP NGHỀ
    CƠ KHÍ I HÀ NỘI . 75
    3.1. ĐỊNH HưỚNG PHÁT TRIỂN TRưỜNG TRUNG CẤP NGHỀ CƠ KHÍ 1 HÀ
    NỘI VÀ NGUYÊN TẮC XÁC ĐỊNH BIỆN PHÁP QUẢN LÍ 75
    3.1.1. Định hướng phát triển nhà trường . 75
    3.1.2. Các nguyên tắc xác định biện pháp quản lí 76
    3.1.3. Mục tiêu chung phát triển đào tạo nghề của Trường 77
    3.1.4. Mục tiêu cụ thể đào tạo nghề của Trường 78
    3.1.5. Tăng cường và đổi mới các lĩnh vực quản lí 78
    3.2. MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ DẠY HỌC TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ . 78
    3.2.1. Biện pháp 1 . 79
    3.2.2. Biện pháp 2 . 80
    3.2.3. Biện pháp 3 . 82
    3.2.4. Biện pháp 4 . 87
    3.2.5. Biện pháp 5 . 91
    3.2.6. Biện pháp 6 . 93
    3.3. KHẢO NGHIỆM ĐÁNH GIÁ CÁC BIỆN PHÁP . 96
    3.3.1. Phương pháp tiến hành 96
    3.3.2. Kết quả đánh giá . 97
    3.4. KẾT LUẬN CHưƠNG 3 98
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 100
    1. Kết luận 100
    2. Khuyến nghị 101
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 102
    PHỤ LỤC 98
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...