Tài liệu Quản lí chi phí

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới Thiệu

    1. Chi phí: là tài nguyên được hy sinh hay tính trước để đạt được mục tiêu nào đó. Thường được đo bằng đơn vị tiền tệ.
    2. Mục tiêu quản lý chi phí dự án:
    a. Bao gồm các công việc chính sau:
    · Giám sát hoạt động chi phí
    · Bảo đảm rằng chỉ có sự thay đổi dự án hợp lý trong sự chuYển đổi chi phí sàn
    · Đưa ra những nhà đầu tư dự án có quyền ảnh hưởng đến chi phí dự án
    · Quản lý giá trị thu được bằng kỹ thuật EVM để đo lường sự thực thi dự án thông qua tích hợp các dữ liệu về phạm vi, thời gian và chi phí. Các thuật thường dùng:
    o Giá trị trù tính (PV = Planned Value): còn gọi là chi phí ngân khố thời gian làm việc (BCWS), cũng là ngân sách, là 1 phần của tổng dự toán phỏng đoán được sử dụng cho công việc trong một giai đoạn nào đó.
    o Chi phí thực sự (AC = Actual cost): còn gọi là chi phí thực sự của hoạt động công việc (ACWP), là tổng cộng các chi phí trực tiếp hay gián tiếp trong việc hoàn tất công việccho 1 hoạt động trong 1 giai đoạn cho phép
    o Giá trị thu được (EV = Earned Value = PV x % công việc hoàn tất): còn gọi là chi phí ngân sách cho việc thực hiện công việc (BCWP), là phỏng đoán giá trị của công việc thực sự hoàn thành. Lưu ý:
    Một số luật của giá trị nhận được:
    - Nếu ở 1 khu vực xuất hiện giá trị âm cho chi phí và thời gian khác nhau thì khu vực đó chắc chắn có vấn đề cần phải lưu ý. Hoặc,
    - Nếu CPI (Cost performance index = EV/AC) và SPI (Schedule performance index = EV/PV) dưới 100%.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...