Thạc Sĩ Quan hệ thương mại Việt Nam - Nhật Bản

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    NỘI DUNG TRANG

    MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - NHẬT BẢN

    1.1. MỘT SỐ LÝ THUYẾT CƠ BẢN VỀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

    1.1.1. Lý thuyết lợi thế tuyệt đối

    1.1.2. Lý thuyết lợi thế so sánh

    1.1.3. Lý thuyết về giá trị quốc tế, mối tương quan của cầu

    1.1.4. Quan điểm của Các Mác về ngoại thương

    1.2. NHỮNG YẾU TỐ CHI PHỐI QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - NHẬT BẢN

    1.2.1. Xu hướng chung của quan hệ thương mại quốc tế

    1.2.2. Những yếu tố tương đồng và khác biệt chi phối quan hệ thương mại Việt Nam - Nhật Bản

    1.2.3. Những yếu tố truyền thống văn hoá, chính trị 5


    5

    5

    8

    12

    13

    13


    13

    22


    33

    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - NHẬT BẢN

    2.1. TÁC ĐỘNG CỦA CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - NHẬT BẢN

    2.1.1. Sự điều chỉnh chính sách kinh tế đối ngoại hướng về châu Á của Nhật Bản

    2.1.2. Điều chỉnh chính sách đối ngoại của Việt Nam

    2.1.3. Tác động của chính sách đối với sự phát triển hoạt động thương mại hai nước Việt Nam và Nhật Bản

    2.2. THỰC TRẠNG QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - NHẬT BẢN

    2.2.1. Xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản

    2.2.2. Nhập khẩu của Việt Nam từ Nhật Bản

    2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ VỊ TRÍ, VAI TRÒ CỦA QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - NHẬT BẢN

    2.3.1. Quan hệ thương mại Việt Nam - Nhật Bản góp phần tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam

    2.3.2. Những hạn chế, bất cập còn đang tồn tại trong quan hệ thương mại Việt Nam - Nhật Bản 38

    38


    38


    45

    50


    53

    53

    59

    64


    64


    66


    CHƯƠNG 3. NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - NHẬT BẢN.

    3.1. BỐI CẢNH CHÍNH TÁC ĐỘNG TỚI QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - NHẬT BẢN

    3.1.1. Nhu cầu và khả năng phát triển quan hệ thương mại của Việt Nam và Nhật Bản

    3.1.2. Tác động khách quan của các yếu tố môi trường khu vực và toàn cầu đến quan hệ thương mại Việt Nam - Nhật Bản

    3.1.3. Những hoạt động xúc tiến thương mại đã thúc đẩy quan hệ thương mại Việt - Nhật

    3.2. NHÓM GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - NHẬT BẢN

    3.2.1. Đổi mới căn bản nội dung cơ chế, chính sách

    3.2.2. Về sự định hướng phát triển một cơ cấu các sản phẩm xuất nhập khẩu hợp lý và có hiệu quả cao phù hợp với mục tiêu phát triển một nền kinh tế bền vững

    3.2.3. Sự định hướng về thị trường, thông tin và xúc tiến thương mại

    3.2.4. Các biện pháp cần triển khai về cả hai phía Việt Nam - Nhật Bản 70


    70


    70


    71


    73


    80


    80

    85



    87

    89

    KẾT LUẬN 91

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 94
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...