Tiểu Luận Quan hệ cung- cầu tác động đến một số mặt hàng trong thời gian gần đây

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A.LỜI MỞ ĐẦU


    Lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua, chỉ số giá tiêu dùng 2 tháng đầu năm 2004 đã vượt 4%. Cũng thật hiếm có thời điểm nào trong vòng vài chục năm nay các mặt hàng tiêu dùng, sản xuất từ nội địa đến nhập khẩu lại đồng loạt tăng giá như hiện nay, nếu nhìn vào giá cả từng mặt hàng cụ thể thì tại thời điểm này, hầu hết các mặt hàng tiêu dùng, sản xuất đều tăng giá, một số mặt hàng như nguyên liệu sắt thép, nhựa, phân bón tăng đến 50-60% . Giá cả đang nóng lên hàng ngày, đang là vấn đề “không bình thường”. Cũng chính vì vậy, vấn đề giá cả “leo thang” đang được toàn xã hội, giới tiêu dùng, các nhà quản lý, cơ quan hoat động chính sách chính phủ rất quan tâm, lo lắng, tiến hành các biện pháp nhằm bình ổn trở lại cho thị trường.
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thị trường bất ổn như hiện nay mà một trong số đó ta không thể không nói tới hai nhân tố quan trọng cấu thành lên thị trường đó là cung và cầu. Giá cả không chỉ ảnh hưởng một chiều đến quan hệ cung cầu, mà quan hệ cung cầu ảnh hưởng tích cực đến giá cả trên thị trường, sự tác động tương tác giữa quan hệ cung cầu và giá cả hình thành lên quy luật vận động của thị trường.
    Với tầm hiểu biết có hạn của bản thân, bài viết còn nhiều thiếu sót và chưa đề cập được hết đến tình hình thị trường hiện nay, em chỉ phần nào phác hoạ được diện mạo của thị trường trong thời gian qua kính mong được thầy cô chấp nhận va góp ý để bài viết sau được tốt hơn. Em xin cảm ơn!

    MỤC LỤC


    A. Lời mở đầu 1
    B. Nội dung 2
    I. Khỏi niệm cung – cầu 2
    1. Khỏi niệm cung, cỏc yếu tố ảnh hưởng đến cung 2
    2. Khỏi niệm cầu, cỏc yếu tố ảnh hưởng đến cầu 2
    3. Mối quan hệ giữa cung- cầu và giỏ cả 3
    II. Quan hệ cung- cầu tỏc động đến một số mặt hàng trong thời gian gần đõy 4
    1. Tỡnh hỡnh giỏ cả một số mặt hàng trong thời gian gần đõy 4
    2. Nguyờn nhõn tỏc động đến sự biến động giỏ cả của những mặt hàng đú. 6
    III. Cỏc biện phỏp bỡnh ổn giỏ cả. 7
    C. Kết luận 8
    Tài liệu tham khảo 9
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...