Tài liệu Quan hệ công chúng và đề xuất nâng cao hiệu quả của quan hệ công chúng đối với doanh nghiệp việt nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ ĐỀ XUẤT NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VIỆT NAM HIỆN NAY

    Lời mở đầu: 3

    CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN 4

    I.Khái quát chung về quan hệ công chúng (PR) : 4
    1. 1.Các định nghĩa: 4

    1.1 Định nghĩa về công chúng: . 4
    1.2 Định nghĩa về quan hệ công chúng : . 4
    1.2.1 Các định nghĩa về quan hệ công chúng( PR- Public
    Relations) 4
    1.2.2 Những nhận định rút ra từ các định nghĩa: 5
    2. 2.Đặc điểm của PR . 5

    2.1 Có đối tượng cụ thể: 5
    2.2 Chi phí thấp: . 6
    2.3 Độ tin cậy cao: 6
    2.4 Khó kiểm soát: . 6
    3. 3.Các công cụ của PR . 6

    3.1 Các hoạt động cộng đồng: 6
    3.2 Các ấn bản của doanh nghiệp: . 7
    3.3 Phim ảnh: . 7
    3.4 Trưng bày và triển lãm: 7
    3.5 Các sự kiện đặc biệt: . 7
    II/Vai trò của PR trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp: 8
    4. 1.Đánh giá vai trò của PR: . 8

    5. 2.Vai trò của PR trong các hoạt động kinh doanh: . 9

    2.1 Phối hợp hoạt động với marketing: . 9
    2.3 Bảo vệ công ty trước những cơn khủng hoảng: . 11
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VIỆC THỰC HIỆN PR TẠI DOANH NGHIỆP

    VIỆT NAM HIỆN NAY . 13

    I. Thực trạng hoạt động PR tại các doanh nghiệp : . 13
    6. 1.Thực trạng chung: 13

    7. 2. Ví dụ hoạt động PR ở một số doanh nghiệp Việt Nam: . 14 2.1 Tổng công ty sữa Việt Nam Vianamilk. 14
    2.2 Công ty dệt may Thái Tuấn: 16
    II. Đánh giá chung về việc thực hiện PR tại các doanh nghiệp và
    triển vọng phát triển trong tương lai: 17
    8. 1. Những thành công của hoạt động PR của các doanh nghiệp : 17

    9. 2 .Những trở ngại và hạn ch đếối với việc thực hiện PR tại các doanh

    nghiệp: . 17

    2.1 Hạn ch thếứ nhất: Hầu như doanh nghiệp Việt Nam nhận
    thức sai ệlch về hoạt động PR 17
    2.2 Hạn ch thếứ hai: PR không được đầu tư thích đáng bởi các
    doanh nghiệp trong nước . 18
    2.3 Hạn ch thếứ ba: Doanh nghiệp Việt Nam thi u bếộ phận
    nhân sự PR chuyên nghiệp . 18
    2.4 Hạn ch thếứ tư: Doanh nghiệp Việt Nam còn thi u mếột
    hành lang pháp lý để phát triển ngành PR 19
    10. 3. Triển vọng phát triển PR trong những năm tới: . 19

    CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT NHẰM GIA TĂNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG PR

    TẠI CÁC DOANH NGHIỆP NƯỚC TA HIỆN NAY 21

    11. 1. Doanh nghiệp phải có bộ phận PR chuyên nghiệp: . 21

    12. 2. Thi t ếậlp mục tiêu của các chương trình PR phải dựa vào tình hình

    thực tại của công ty: . 22

    13. 3. Quản lý các phương tiện truyền thông và sử dụng truyền thông

    hiệu quả : 22

    14. 4. Phải xác định nhóm công chúng mục tiêu của công ty và gởi đúng

    thông điệp đ n nhóm công chúng đó: 23

    15. 5. Đưa PR vào các phối thức ti p thếị: . 24

    16. 6. Sử dụng những ý tưởng PR sáng tạo: . 25

    KẾT LUẬN . 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...