Thạc Sĩ Quan điểm và giải pháp cơ bản đổi mới giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục quốc gia đáp ứng y

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 9/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quan điểm và giải pháp cơ bản đổi mới giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục quốc gia đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc việt nam xã hội chủ nghĩa hiện nay

    Mục Lục

    1. Quan điểm và giải pháp cơ bản đổi mới giáo dục quốc phòng cho học sinh THPT, THCN, sinh viên cao đẳng, đại học và đội ngũ cán bộ hiện nay

    2. Quan điểm và giải pháp đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và đánh giá kết quả môn giáo dục quốc phòng cho cán bộ, học sinh, sinh viên hiện nay

    3. Quan điểm và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và các lực lượng tham gia giáo dục quốc phòng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục quốc phòng hiện nay

    4. Quan điểm và giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổ chức giáo dục quốc phòng cho cán bộ, học sinh, sinh viên hiện nay

    5. Kết hợp giữa đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục chính trị với đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự, tăng cường kỷ luật quân sự cho cán bộ, học sinh, sinh viên hiện nay

    6. Quan điểm và giải pháp tăng cường bảo đảm cơ sở vật chất kỹ thuật, tài liệu học tập đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng cho cán bộ, học sinh, sinh viên hiện nay

    7. Quan điểm và giải pháp tăng cường vai trò lãnh đạo của đảng, quản lý của nhà nước, vai trò của các tổ chức xã hội, nghề nghiệp trong giáo dục quốc phòng cho cán bộ, học sinh, sinh viên hiện nay

    8. Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kết hợp giữa các đơn vị quân đội và các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc phòng trong đổi mới giáo dục quốc phòng

    9. Quan điểm và giải pháp đổi mới mục tiêu, khung chương trình đào tạo giáo dục quốc phòng cho cán bộ, học sinh, sinh viên trong giai đoạn cách mạng mới

    10. Quan điểm và giải pháp nâng cao nhận thức, thái độ ứng xử, hành vi đạo đức cho cán bộ, học sinh, sinh viên trong học môn giáo dục quốc phòng hiện nay


    Lời Mở Đầu

    Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giáo dục quốc phòng toàn dân, trong đó có giáo dục quốc phòng cho học sinh THPT, THCN, dạy nghề, sinh viên cao đẳng, đại học và đội ngũ cán bộ các cấp là một hình thức hoạt động xã hội có tác động trực tiếp đến trách nhiệm chính trị, trình độ tri thức và thể lực của mọi công dân. Nó là một nội dung quan trọng của nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, là một bộ phận cấu thành của nền giáo dục quốc gia. Giáo dục quốc phòng toàn dân là sự cụ thể hoá đường lối, quan điểm, chính sách của đảng và nhà nước đối với việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Do đó quá trình đổi mới giáo dục quốc phòng cho học sinh, sinh viên và đội ngũ cán bộ hiện nay cần phải bám sát tình hình thực tiễn của đất nước, bám sát và cụ thể hoá một số quan điểm chỉ đạo của Chỉ thị số 62 – CT/TW ngày 12/2/2001 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác giáo dục quốc phòng toàn dân trước tình hình mới. Nghị định số 15/2001/NĐ-CP ngày 01/5/2001 của Chính phủ về giáo dục quốc phòng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...