Luận Văn Quan điểm toàn diện trong phát triển nghiệp vụ bảo lãnh tại NHNT Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Quan điểm toàn diện trong phát triển nghiệp vụ bảo lãnh tại NHNT VN


    MỤC LỤC

    Mở đầu 1


    Chương 1: QUAN ĐIỂM TOÀN DIỆN VÀ NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH CỦA NHTM 3
    1.1 Nguyên lý mối liên hệ phổ biến 3
    1.1.1. Khái niệm mối liên hệ phổ biến 3
    1.1.2. Tính khách quan và phổ biến của các mối liên hệ. 4
    1.2. Quan điểm toàn diện, quan điểm cơ bản trong nhận thức khoa học 5
    1.2.1.Quan điểm toàn diện quan điểm bổ sung cho quan niệm về tính phổ biến của các mối liên hệ. 5
    1.2.2. Quan điểm toàn diện trong quản lý kinh tế. 5
    1.3. Nghiệp vụ bảo lãnh của Ngân hàng thương mại. 6
    1.3.1.Khái niệm và phân loại nghiệp vụ bảo lãnh (Bank Guarantee) 7
    1.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới nghiệp vụ bảo lãnh. 13

    Chương 2: NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 19
    2.1. Khái quát về Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 19
    2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 19
    2.1.2.Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trong những năm gần đây 21
    2.2.Thực trạng nghiệp vụ bảo lãnh tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (NHNT) 24
    2.2.1.Quy trình tiến hành nghiệp vụ bảo lãnh tại NHNT 24
    2.2.2.Phân tích thực trạng nghiệp vụ bảo lãnh tại nhnt 28
    2.3.Đánh giá nghiệp vụ bảo lãnh tại NHNT 30
    2.3.1.Kết quả 30
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 31

    Chương 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM TRÊN QUAN ĐIỂM TOÀN DIỆN. 35
    3.1.các giải pháp đối với nhân tố chủ quan 35
    3.1.1.Tăng cường hoạt động quản lý nghiệp vụ bảo Lãnh qua việc cụ thể hoá chiến lược kinh doanh. 35
    3.1.2.Nâng cao hiệu quả thẩm định KHáCH HàNG 36
    3.1.3.Nâng cao tính cạnh tranh của nghiệp vụ bảo Lãnh 38
    3.1.4.Các giải pháp đối với nhân tố con người 39
    3.2. các giải pháp đối với nhân tố khách quan và Một số kiến nghị 41
    3.2.1. Đối với Ngân hàng Nhà nước 41
    3.3.2.Kiến nghị đối với chính phủ và cơ quan chức năng 42

    Kết luận 46
    Danh mục tài liệu tham khảo 47
     
Đang tải...