Tiểu Luận Quan điểm dạy học lấy người học làm trung tâm và phương pháp tình huống trong dạy-học môn giáo dục h

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 2/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    QUAN ĐIỂM DẠY HỌC LẤY NGƯỜI HỌC LÀM TRUNG TÂM VÀ PHƯƠNG PHÁP TÌNH HUỐNG TRONG DẠY-HỌC MÔN GIÁO DỤC HỌC

    1. Vài ý kiến về quan điểm dạy học lấy người học làm trung tâm

    Xu hướng chung của đổi mới phương pháp dạy học đại học là đổi mới theo quan điểm dạy học lấy người học làm trung tâm. Quan điểm này có cơ sở lý luận từ việc nhận thức quá trình dạy học (QTDH) luôn luôn vận động và phát triển không ngừng chịu sự chi phối của nhiều quy luật, trong đó quy luật về mối quan hệ biện chứng giữa dạy và học, giữa thầy và trò trong QTDH là quy luật cơ bản.

    Thầy và trò - Cả hai chủ thể này đều chủ động, tích cực bằnghoạtđộng của mình hướng tới tri thức. Thầy giữ vai trò chủđạo, tổ chức điều khiển hoạt động nhận thức của trò. Trò thì hoạt động tích cực chiếm lĩnh tri thức và biến nó thành vốn hiểu biết của mình để tiếp tục hoạt động nhận thức và hành động thực tiễn. Bàn vềphương pháp dạy học (PPDH) chúng ta phải bàn đến PP dạy của thầy và PP học của trò. Sự phù hợp của PPDH sẽ cho ta hiệu quả thực sự của việc dạy học.

    Thực chất của quan điểm dạy học lấy người học làm trung tâm, đó là hệ phương d ạy - học tích cực lấy người học làm trung tâm còn gọi là hệ PP dạy - tựhọc, được xem như là một hệ thống PPDH có thểđáp ứng được các yêu cầu cơ bản của mục tiêu giáo dục trong thời kỳđổi mới hiện nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...