Tiểu Luận Qua trò chơi giúp học sinh nắm chắc các vần cơ bản lớp 1

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ Đặt vấn đề

    Thực hiện QĐ số 16/2006/QĐ-BGDDTban hành chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học , về việc thực hiện chuẩn kiến thức kỹ năng của từng môn học trong đó có môn Tiếng Việt . việc đổi mới phương pháp giáo dục và phát huy tính tích cực của học sinh là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành giáo dục - đào tạo với học sinh lớp 1, yêu cầu trọng tâm của môn Tiếng Việt cần đạt là bốn kỹ năng : nghe, nói, đọc, viết đặc biệt là kĩ năng đọc và viết. Ví vậy để học sinh “đọc thông viết thạo” người giáo viên phải có nhiệm vụ giúp học sinh nắm chắc 143 vần cơ bản. Vậy làm thế nào để học sinh ghi nhớ được đầy đủ, chính xác các vần cơ bản đã học mà tiết dạy vẫn đảm bảo yêu cầu nhẹ nhàng, tự nhiên và hiệu quả theo tinh thần đổi mới của Bộ. Đó chính là lí do tôi chọn đề tài này.

    II/ Mục tiêu :

    Chúng ta đều biết rằng lớp 1 là lớp học đầu tiên của bậc Tiểu học, là lớp thừa hưởng trực tiếp kết quả học tập của các em từ Mẫu giáo lên. Ở lứa tuổi Mẫu giáo các em được hình thành kiến thức dưới hình thức “Học mà chơi, chơi và học“ qua hình thức trên các em tiếp thu bài học một cách nhẹ nhàng và rất hiệu quả

    III/ Đối tượng nghiên cứu :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...