Luận Văn Quá trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 26/10/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Lý do chọn đề tài:

    Trong bối cảnh đất nước ngày càng đổi mới, đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, chính sách thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam khiến cạnh tranh giữa các công ty trong và ngoài nước ngày càng trở nên gay gắt, để tồn tại và phát triển phải xây dựng thương hiệu vững mạnh trở thành một yếu tố tất yếu. Trước hết, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu là đáng quan tâm hàng đầu, là công cụ quảng bá thương hiệu hữu hiệu nhằm mục đích khắc sâu sự khác biệt này vào tâm trí khách hàng, như một sự hứa hẹn của người bán đảm bảo cung cấp cho các người mua ổn định, đặc trưng về các đặc điểm, các lợi ích và các dịch vụ.
    Đầu tư giáo dục, đầu tư dịch vụ du lịch, thiết kế, xây dựng các công trình kiến trúc có thể nói là ngành trọng điểm của nền công nghiệp Việt Nam trong thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; nó có tiềm lực phát triển khá mạnh trong tương lai.
    Qua thời gian thực tập tại công ty em nhận thức được sự cần thiết để xây dựng một thương hiệu thực sự vững mạnh trước hết cần phải xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu có nét đặc trưng riêng, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, trên cơ sở thành tựu, những giải thưởng chất lượng do các tổ chức và khó khăn mà Công ty gặp phải, kết hợp giữa lý thuyết và thực tế em đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn quá trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.

    Mục tiêu nghiên cứu:

    Hiểu thái độ và hành vi của khách hàng trong sự lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
    Hiểu cảm nhận, đánh giá được thiếu xót trong việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.
    Nhận diện khách hàng tiềm năng của thương hiệu Toàn Thịnh Phát.

    Phạm vi và phương pháp nghiên cứu:

    Đề tài chỉ đề cập đến tiến trình xây dựng hệ thống nhận diện Thương hiệu của Công ty Cổ Phần Đầu Tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát, đề tài tập trung vào các giải pháp nhằm thúc đẩy tầm ảnh hưởng của Thương hiệu.
    Và được thực hiện từ việc vận dụng những kiến thức, lý thuyết về marketing, thương hiệu, xây dựng Thương hiệu (hệ thống nhận diện thương hiệu) từ các nguồn sách, báo, internet, web TTP
    Thu thập thông tin từ những hoạt động thực tiễn của công ty, các số liệu nội bộ, báo cáo nghiên cứu thị trường của công ty AC Nielsen để phân tích và đánh giá.
    Tại TP. HCM đã tiến hành khảo sát hơn 139 người có mặt tại công viên 30.4 tham gia, tiếp tục khảo sát 100 người biết đến Tổng công ty, đã nhận được phản hồi về hình ảnh, sự nhận diện thương hiệu Toàn Thịnh Phát.

    Nội dung nghiên cứu:

    Mức độ nhận biết: nhận biết đầu tiên, nhận biết không trợ giúp, nhận biết có trợ giúp.
    Mức độ hài lòng về mỗi thành phần của hệ thống nhận diện thương hiệu như cảm nhận về tên thương hiệu, logo, slogan, đồng phục nhân viên, văn hóa thương hiệu, cá tính của thương hiệu Toàn Thịnh Phát.
    Đặc trưng riêng của thương hiệu.
    Đo lường vị trí của thương hiệu so với các thương hiệu cạnh tranh khác như thế nào.
    Thông tin cá nhân và lối sống của các đối tượng khảo sát.

    Kết quả đạt được của đề tài:

    Xác định được vị trí của thương hiệu so với các thương hiệu cạnh tranh khác.
    Hiểu được cảm nhận của khách hàng để có những hướng khắc phục, điều chỉnh những điểm còn hạn chế, hiệu quả hơn nữa việc xây dưng hệ thống nhận diện thương hiệu.
    Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giữ được vai trò quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của thương hiệu, nó cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp dễ dàng được chấp nhận về mặt nhận thức và nó trở nên một phần của văn hóa công ty.
    Đề xuất những thay đổi cần thiết để nâng cao hình ảnh chất lượng, giá trị cảm nhận mà khách hàng mong đợi từ những dịch vụ, sản phẩm trên, định vị sản phẩm thương hiệu và truyền thông quảng cáo.
    Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt phải thể hiện sự khác biệt một cách rõ ràng với những thương hiệu khác. Sự khác biệt càng rõ ràng thì nhận thức càng cao và thông qua nó người tiêu dùng có sự liên tưởng tức thì đến thương hiệu.

    Kết cấu đề tài:

    Ngoài phần mở đầu và kết luận, kết cấu đề tài gồm ba chương chính:
    Chương 1 : Cơ sở lý luận về thương hiệu và quá trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty.
    Chương 2 : Quá trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu Công ty Cổ phần Đầu tư -Kiến trúc -xây dựng Toàn Thịnh Phát.
    Chương 3 : Đánh giá kết quả và đề xuất một số giải pháp cho quá trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...