Tiểu Luận Quá trình vươn ra thị trường nước ngoài của công ty may Thăng Long - Những cơ hội và thách thức tron

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    QUÁ TRÌNH VƯƠN RA THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI CỦA CÔNG TY MAY THĂNG LONG - NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC TRONG BỐI CẢNH TOÀN CẦU HIỆN NAY
    LỜI MỞ ĐẦU


    Ngày nay với xu thế khu vực hoá và toàn cầu hoá đang diễn ra mạnh mẽ. Biên giới quốc gia không còn là rào cản cho các hoạt động buôn bán và giao lưu giữa các quốc gia nữa. Điều này mang lại nhiều lợi ích cũng như những tiêu cực cho người dân và doanh nghiệp của mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp có nhiều cơ hội và thách thức hơn.


    Trong điều kiện như thế, doanh nghiệp muốn tồn tại phát triển thì phải luôn vận động tìm tòi, sáng tạo ra các cách thức kinh doanh mới và những bước đi phù hợp cho mình để khai thác những lợi ích mà khu vực hoá và toàn cầu hoá đem lại và để đương đầu với sự canh tranh gay gắt từ những doanh nghiệp của nước ngoài tràn vào. Các doanh nghiệp trong nước không những phải chiếm lĩnh thị trường nội địa mà còn phải vươn ra thị trường nước ngoài để khai thác những lợi thế cạnh tranh mà thị trường nước ngoài đem lại, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá, từ đó đem lại được nhiều lợi nhuân hơn cho doanh nghiệp mình.
    Tuy nhiên việc thâm nhập ra thị trường nước ngoài của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng không muốn nói là gặp rất nhiều khó khăn khi bước đầu thâm nhập. Đây là một vấn đề rất nóng bỏng mà các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình thâm nhập thị trường nước ngoài đã gặp phải. Vì thế, với những kiến thức đã học được trên ghế nhà trường và những thông tin thực tế thu thập được, em mạnh dạn xin viết đề tài:”Qúa trình vươn ra thị trường nước ngoài của công ty may Thăng Long- Những cơ hội và thách thức trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay”, nhằm hiểu rõ hơn về vấn đề này.


    Với trình độ và kiến thức có hạn của em cho nên việc tiếp cận đề tài này không tránh khỏi thiếu sót. Vì vậy em rất mong sự đóng góp ý kiến của thầy cô và các bạn có cùng sự quan tâm đến đề tài này, để bài viết của em được hoàn chỉnh hơn. Qua đây em xin bày tỏ lòng cám ơn trân thành tới cô giáo TS Nguyễn Thị Hường đã hết sức tận tình giúp đỡ chỉ bảo để đề tài này được hoàn thành.


    Nội dung chính của đề án này gồm 3 phần chính:
    I- Qúa trình vươn ra thị trường nước ngoài của công ty may Thăng Long
    II- Những cơ hội và thách thức đối với công ty trong quá trình toàn cầu hoá hiện nay
    III- Bài học kinh nghiệm


    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    I- Qúa trình vươn ra thị trường nước ngoài của công ty may Thăng Long 3
    2. Phân tích quá trình vươn ra thị trường nước ngoài của công ty 6
    2.1. Động cơ vươn ra thị trường nước ngoài của công ty 6
    2.2. Những rào cản trong quá trình vươn ra thị trường nước ngoài của công ty may Thăng Long 7
    II- Những cơ hội và thách thứch đối với công ty may Thăng Long trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay 10
    1. Những cơ hội 10
    2. Thách thức đối với công ty trong quá trình toàn cầu hoá hiện nay 11
    III- Bài học kinh nghiệm 12
    1. Phải phân tích sản phẩm và khả năng thích ứng của sản phẩm trên thị trường 12
    2. Tạo uy tín cho sản phẩm 13
    3. Đổi mới sản phẩm và theo dõi sản phẩm trên thị trường 13
    4. Nâng cao hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 13
    5. Nâng cao trình độ quản lý và tay nghề công nhân 13
    Kết Luận 15
    Danh mục tài liệu tham khảo 16
     
Đang tải...