Tiểu Luận Qúa trình rèn luyện cách đọc,viết cho học sinh lớp 1

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. BỐI CẢNH CHỌN ĐỀ TÀI:
    Trong quá trình giảng dạy tại các trường tôi nhận thấy quá trình giao tiếp của học sinh phổ thông trong các nhà trường,bắt đầu từ cấp tiểu học đều sử dụng Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức:Trong khi đó,một bộ phận không nhỏ học sinh người dân tộc thiểu số đến trường mà chưa biết hoặc biết quá ít Tiếng Việt,điều này gây khó khăn rất lớn cho việc học tập các môn học tiểu học.Trước hết là các môn sử dụng nhiều Tiếng Việt như môn Tiếng Việt ,môn Toán ,
    Để khắc phục tình trạng nêu trên , nâng cao chất lượng dạy tiểu học.Môn Tiếng Việt ở cấp tiểu học là hình thành và phát triển các kỹ năng nghe –viết – đọc – nói cho học sinh trên cơ sở trang bị cho các em những kiến thức cơ bản, ban đầu về Tiếng Việt , để các em có thể giao tiếp có hiệu quả trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi . Học tập để đạt được mục tiêu của bài và học tập để đạt mục tiêu tăng cường vốn Tiếng Việt cho học sinh và tham ra giao tiếp trong môi trường nhà trường và môi trường xã hội rộng mà ở đó Tiếng Việt là ngôn ngữ chính để các em giao tiếp:

    II. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
    Những năm đầu của thế kỷ 21 là những năm mở đầu cho sự cải cách giáo dục.Tiểu học là bậc nền tảng xây dựng những kiến thức ban đầu cho mỗi người .Các em được trang bị một lượng kiến thức tương đối lớn về tất cả lĩnh vực cho bản thân.Có biết đọc,biết viết thì mới có khả năng tiếp nhận các kiến thức trong việc học. Là người giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 1, vấn đề tôi quan tâm nhất đó là :”Qúa trình rèn luyện cách đọc,viết cho học sinh lớp 1”,đặc biệt là việc rèn kỹ năng tập nói Tiếng Việt cho học sinh dân tộc một cách có hiệu quả cao nhất để cuối năm mỗi học sinh đều có khả năng đọc,viết tốt tất cả tiếng ,từ,câu trong sách,báo góp phần thực hiên tốt chỉ thị của nghành về việc nâng cao trình độ dân trí và phổ cập giáo dục Tiểu học trong toàn dân.
    Từ những lý do trên đã thôi thúc tôi đi sâu nghiên cứu đề tài “Rèn kỹ năng nói Tiếng Việt cho học sinh lớp 1”.
    II. Mục đích nghiên cứu:
    Nhằm nâng cao hơn nữa về mặt nhận thức cho các em,đảm bảo cho các em những tương lai của đất nước có đủ đức,trí ,thể ,mĩ,bước vào thế khỷ mới những bước đi chắc chắn từ lớp học sơ khai,tư bậc học thấp nhất.Do vậy ngay từ buổi ban đầu rèn luyện cho các em biết đọc ,biết viết là rất quan trọng.
    Để đạt được mục đích trên không phải một sớm,một chiều,trong vòng một thời gian ngắn mà nó còn được trợ giúp bởi nhiều yếu tố trong cả quá trình rèn luyện suốt cuộc đời của mỗi con người.Đối với đề tài này tôi chỉ đề cập tới phạm vi dạy học sinh đọc, viết trong nhà trường Tiểu học.Một yếu tố quan trọng giúp đào tạo những trí tuệ,con người mới trong xã mới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...