Tài liệu Quá trình quản lý chất lượng số liệu thống kê thụy điển

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Phương pháp quản lý chất lượng tổng thể ban đầu
    Năm 1994 đánh dấu bước ngoặt trong công tác quản lý chất lượng thống kê của Thuỵ Điển, chính phủ và những cơ quan có trách nhiệm đưa ra một số yêu cầu liên quan tới việc công bố số liệu đã làm cho vai trò của thống kê Thuỵ Điển thay đổi, một số bộ phận có chức năng gần như một doanh nghiệp thống kê.
    Những thay đổi và những yêu cầu về chất lượng số liệu đòi hỏi phải nghiên cứu quy trình quản lý chất lượng số liệu thống kê với trọng tâm là nghiên cứu cải tiến quy trình và mối quan hệ với người sử dụng tin.
    Từ những nhu cầu đó Cục Thống kê Thuỵ Điển đã tiến hành một chương trình đào tạo, bồi dưỡng quản lý chất lượng tổng thể (TQM). Do lực lượng giảng dạy và giám sát trong cơ quan không đáp ứng được yêu cầu, nên Thống kê Thuỵ Điển đã phối hợp với hãng Westat Inc (Mỹ) để thực hiện chương trình đào tạo. Nhiều khoá đào tạo giúp cho các học viên hiểu và sử dụng công cụ TQM như: bản đồ quy trình thông qua biểu đồ tiến trình, biểu đồ Pareto và các biểu đồ đơn giản khác, nguyên nhân và tác động của mô hình để nhận biết các nhân tố mà nó có tác động đến những yêu cầu về kết quả cụ thể và đồ thị kiểm soát.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...