Chuyên Đề Quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo của đảng bộ tỉnh quảng ngãi từ 1

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    QUÁ TRÌNH LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO CỦA ĐẢNG BỘ TỈNH QUẢNG NGÃI TỪ 1996 ĐẾN 2001
    1. Đại hội lần thứ XV (1996); XVI (2001) của Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi xác định phương hướng, nhiệm vụ phát triển giáo dục - đào tạo
    Trên cơ sở quan điểm của Đảng: “Phát triển nhân tố con người, chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân” là nhiệm vụ chủ yếu, cấp bách, thường xuyên; là mục tiêu và động lực phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ tỉnh đã đề ra 8 chương trình và lĩnh vực, trong đó chương trình phát triển nhân tố con người thông qua GD-ĐT là hàng đầu. Mục tiêu của chương trình này là: “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo thế hệ trẻ có phẩm chất, có đủ kiến thức khoa học và khả năng quản lý thực hành, đủ sức gánh vác công việc phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập vào cộng đồng quốc tế” [20, tr.61].
    Để nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn nhân lực, dưới ánh sáng Nghị quyết Trung ương 2 của Đảng, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã có Nghị quyết 07/NQTU (8/5/1997). Nghị quyết này tiếp tục khẳng định quan điểm phát triển GD-ĐT của Đảng bộ tỉnh trước đó trên tinh thần mới, tư duy mới. Đồng thời đánh dấu sự chuyển biến lớn trong tư tưởng và hành động của tỉnh Quảng Ngãi trong việc chăm lo đầu tư xây dựng và phát triển sự nghiệp GD-ĐT.
    Những nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp chủ yếu mà Nghị quyết số 07 Tỉnh ủy về định hướng phát triển GD-ĐT đến năm 2000 là:
    Về nhiệm vụ
    Tập trung mọi nguồn lực để phát triển quy mô GD-ĐT, chấn chỉnh công tác quản lý xây dựng kỷ cương, nền nếp học đường kiên quyết đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong nhà trường; nâng cao chất lượng và hiệu quả của sự nghiệp GD-ĐT, chú trọng đến chất lượng giáo dục về kiến thức văn hóa, về đạo đức, lối sống và tay nghề, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho công nghiệp hóa và khu công nghiệp Dung Quất . Động viên các nguồn lực tại địa phương, trong và ngoài nước, khuyến khích các tổ chức và cá nhân đầu tư cho phát triển GD-ĐT dưới các hình thức khác nhau nhằm giải quyết căn bản những yếu kém về GD-ĐT của tỉnh hiện nay, chuẩn bị tiền đề cho những bước phát triển mạnh mẽ vào những thập niên đầu thế kỷ XXI.
    Về mục tiêu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...