Báo Cáo Quá trình hình thành và phát triển của the big 1

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quá trình hình thành và phát triển của “the big 1

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong thời mở của, nghành kinh tế dịch vụ nhà hàng khách sạn đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là ở các đô thị lớn, đòi hỏi người lao động dịch vụ phải được giá dục nghề nghiệp một cách cơ bản và có hệ thống. Chính vì thế để đào tạo được một sinh viên có cơ sở lý thuyết vững vangthì vuụng gúcẫn chưa đủ. Thực hành đối với một sinh viên không kém phần quan trọng, nếu không muốn nói đến chất lượng va khả năng làm việc sau này của sinh viên cũng như của nhà tuyển dụng. Song điều này hiện tại vẫn là một khiếm khuyết của nền giáo dục nước ta. Nhưng với hoàn cảnh hiện nay thì chúng ta vàẫn phải coi đó là một nền quá độ để có một nền giáo dục hiện đại để vượt ra ngoài khuôn khổ đó với những nỗ lực hết mình của trường THCNCN&QTKD Hà Nội, khoa Khách sạn Du Lịch đã khác phục phần nào thiếu xót này vơí kỳ thực tập vừa qua tạo cho sinh viên những hiểu biết, nắm bắt được những kinh nghiệm đẻ chuẩn bị cho kỳ thi tót nghiệp sau đó giúp sinh viên gắn được những kiến thức mình mới được học vào thực tiễn điều này giúp sinh viên nhớ lý thuyết hơn vàà thực hành tót hơn, hăng say vơí việc học tập hơn đưa hiệu quả giáo dục tốt hơn đối với sinh viên. Với thời gian thực tập 12 tuần thì bài viết này không thể nói lên cặn kẽ chi tiết mọi vàấn đề chúng ta cần diễn đạt trong bài do đó em chỉ đưa những nét cơ bản vàà quan trọng của công ty VĂN HIÊN vàới cơ sở kinh doanh là cà phê và Liveshow ca nhạc TheBig1 làm đối tượng cho bài báo cáo này.
    Bài viết tuy đã được nghiên cứu kỹ lưỡng song không thể không có nhưng thiếu xót, em rất mong được sự giúp đỡ góp ý của thầy cô
    “The big 1” là một biểu tượng của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Văn Hiến. Big 1 là một nhà hàng hiện đại, lớn, sang trọng và lịch sự với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Big một là một nhà hàng kiểu mới, được xây dựng như một nhà kính, hai tầng đầy đủ vàật chất kỹ thuật phục vụ khách đến ăn uống. The Big 1 nằm ở số 2 Hoa Lư – Hai Bà Trưng – Hà Nội.
    Mục đích của hoạt động Big 1 là nhà hàng thông qua kinh doanh về cơm trưa vàăn phòng và đồ uống, kết hợp đó là một Live Show ca nhạc vơí những ca sĩ và ban nhạc nổi tiếng vào các tôío trong tuần. phía sân của khu triển lãm Vân Hồ, mỗi tháng có 2 -3 show diễn ca nhạc – thời trang với những ca sĩ và người mẫu nổi tiếng.
    Nhằm khai thác tốt nhất nguồn nhân lực để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách đến với nhà hàng và mang lại lợi nhuận cho công ty mình, đồng thời góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động. Hơn nữa sự ra đời của “The Big 1” như một bước nhâỷ vọt trong làng kinh doanh dịch vụ du lịch, làm đa dạng hoá loại hình cafê ở Việt Nam, là điểm dến lý tưởng cho những vị khách sành ăn uống đây là nơi mà các đại gia vàà tất cả các tầng lớp dân trí có thể lui tới.
    Trong giai đoạn hiện nay vói sự phát triển nhanh chóng của nghành dịch vụ du lịch vàà sự quan tâm đầu tư lớn về cơ sở vàật chất kỹ thuật, chính sách nhà nước, nghành dịch vụ du lịch đã có một vị trí ngày càng quan trọng trong nền kinh tết quốc dân. Chính vàì thế mà công việc kinh doanh không chỉ ở The Big 1 mà còn ở tất cả những nhà hàng khác đều gặp rất nhiều thuận lợi. Hy vọng rằng với đà phát triển này trong thời gian tới The Big 1 sẽ thu được nhiều thành công hơn.
    The Big 1 là một nhà hàng có vị trí khá thuận lợi trong việc đón tiếp các nguồn khách. Gia thông thuận lợi nằm trên con phố Hoa Lư giao vàới đường Đại Cồ Việt .Nằm bên cạnh triển lãm nghệ thuật toàn quốc, phía trước là Bộ xây dựng xung quanh có rất nhiều các trường đại học lớn như Đại học Bách Khoa, Đại học xây Dựng, các nhà hàng lớn như nhà hàng Đèn Lồng Đỏ, khách sạn Kim Liên, Trung tâm thương mại lớn nhất miền Bắc toà tháp đôi CityTower .
    Big 1 có một vị trí rất lýtưởng, vàới mặt tiền dài hơn 1500m 2 nơi đỗ xe thuận tiện . Đây là một nhà hàng sang trọng với cách bày trí tạo ra màu tương phản, kết hợp vàới ánh sáng tạo cho The Big 1 có một không khí ấm cúng vừa trẻ chung. Ngoài ra nhà hàng còn có một sân khấu ngoài trời, với không gian rộng, diện tích là 300m2 một không gian đa sắc màu mà ta rất ít khi bắt gặp ở đất hà thành này. Nơi đây rất thích hợp để tổ chức các sự kiện quan trọng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hội họp, với diện tích rộng, sân khấu hoành tráng, vơí hệ thống âm thanh ánh sàng hiện đại, ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng nên thu hút được rất nhiều đoàn khách trong và ngoài nước.
    Ta thấy vị trí của nhà hàng là một vấn đề rất quan trọng tạo điều kiện cho công việc kinh doanh của nhà hàng phát triển hay không. Nhờ có vị thí đẹp thuận lợi nên nhà hàng The Big 1 đã thu hut được rất nhiều các tầng lớp khách.
    Sau một thời gian dài đầu tư và xây dựng ,nhà hàng Big 1 bắt đầu mở cửa kinh doanh vàào 25/12/2005. Big 1 là nơi đặt chân lý tưởng cho các đoàn khách du lịch trong và ngoài nước ,là nơi họp báo của các nhà báo ,nơi hội tụ của các cuộc vui ,nơi bàn công việc làm ăn của các thương gia,giải trí của các tầng lớp là nơi hẹn hò đầy chất lãng mạng và tình tứ của các đôi tình nhân ,những nhân vật sành sỏi về đồ uống chắc chẵn sẽ tìm đến , đặc biệt trên tầng 2 còn có các liveshow ca nhạc với những ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng.Đội ngũ nhân viên trẻ trung,có hiểu biết , phục vụ nhiệt tình ,chu đáo mến khách.Ngay từ những ngày đầu Big 1 là nơi lui tới của mọi tầng lớp trong xã hội ,tất cả đều là những vị khách lịch sự ,hiểu biết vàới nhiều quốc gia khác nhau.
    Là một nhà hàng hiện đại vàà rất hiếm có thể tìm thấy ở Hà Nội, với trang thiết bị tiện nghi ,hiện đại nhất,được nhập từ nước ngoài ,bàn nghế được bố trí khoa học và có tính nghệ thuật lớn với một nhà bếp và một quầy bar lớn , được thiết kế và trang trí hiện đại, có tính thẩm mĩ.
    Tuy “Big 1” mới hoạt động được 6 tháng nhưng đã được đi vào hoạt động có tổ chức, phát triển một cách mạnh mẽ, hàng tối hầu hết là kín chỗ ngồi ,những ngày nghỉ thì chật kín chỗ, không có chỗ cho các vị khách đến trễ,đem lại một nguồn thu lớn cho công ty.

    PHẦN II: NỘI DUNG BÁO CÁO 02
    I. Giới thiệu chung về nhà hàng The Big 1 02
    II . Vị trí của The Big 1 02
    III. Quá trình hình thành và phát triển The Big 1 03
    IV. Chức năng và nhiệm vụ The Big 1 03
    V. Bộ máy quản lý của The Big 1 04
    VI. Những thuận lợi và khó khăn 04
    VII. Nhà hàng The Big 1 05
    VIII. Liệt kê và làm quen với trang thiết bị 08
    Mẩu biẻu của nhà hàng
    IX. Quy trình phục vụ ở nhà hàng 15
    PHẦN III: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC TẬP 21
    PHẦN IV: KẾT LUẬN

    I. Đánh giá hình thức hoạt động chung 22
    của nhà hàng
    II. Nhận thức của bản thân 22
     
Đang tải...