Báo Cáo Quá trình hình thành và phát triển công ty du lịch dịch vụ hà nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quá trình hình thành và phát triển công ty du lịch dịch vụ hà nội
    QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY DU LỊCH DỊCH VỤ HÀ NỘI
    LỜI NÓI ĐẦU
    Công ty du lịch dịch vụ Hà Nội – Toserco được thành lập vào ngày 14/4/1988 theo quyết định số 1625 – QĐ/VB của UBND thành phố Hà Nội.
    Tính đến nay công ty đã đi vào hoạt động được 12 năm, với lịch sử chỉ là một khoảnh khắc nhưng đối với công ty quả là một chặng đường dài với những bước thăng trầm qua từng giai đoạn để khẳng định mình.
    Quá trình hình thành và phát triển công ty có thể chia làm 3 giai đoạn sau :
    Hà Nội - Toserco ra đời trên cơ sở sát nhập công ty khách sạn du lịch Hà Nội và khách sạn Thăng Long ( thuộc UNIMEX) là khách sạn duy nhất ở Hà Nội đón được khách quốc tế lúc bấy giờ .Ngoài ra trực thuộc công ty còn có 5 khách sạn nữa: là khách sạn Đồng lợi, Phùng hưng, Long Biên, Giảng Võ, Chi Lăng, hai xí nghiệp cắt tóc I& II và trạm cung ứng vật tư .
    Sau khi thành lập, công ty đã tiến hành chấn chỉnh, sắp xếp lại tổ chức, giảm nhẹ biên chế gián tiếp, giải thể tổ chức trung gian trạm cung ứng vật tư, thậm chí dời trụ sở về số 8 – Tô Hiến Thành nhường địa điểm thuận lợi cho nhà hàng Hương Sen. Đến nay số 8 – Tô Hiến Thành vẫn là trụ sở chính của công ty.
    Nhận thấy không thể duy trì cơ chế quản lý tập trung vì đã hạn chể khả năng tự chủ kinh doanh của các đơn vị trực thuộc công ty đã mạnh dạn thực hiện phân cấp quản lý và chuyển các đơn vị trực thuộc từ hạch toán báo sổ sang hạch toán kinh tế độc lập. Mảng hoạt động kinh doanh lữ hành lúc này còn chưa được quan tâm. Đến đầu năm 1991, phòng du lịch được thành lập. Đầu năm 1993 tách khỏi Toserco và thành lập trung tâm điều hành hướng dẫn và vận chuyển khách du lịch. Cùng thời điểm này, khách sạn BSC sau 8 tháng khởi công và xây dựng đã được đưa vào khai thác, sử dụng và đã phát huy hiệu quả.
    Hà Nội Toserco cũng là một trong những đơn vị đầu tiên liên doanh với nước ngoài và là một trong những đơn vị có nhiều dự án thành công, hiệu quả cao so với đồng vốn đầu tư . Các liên doanh của Hà Nội Toserco trong giai đoạn này là công ty Mansfield Toserco, khách sạn Hà Nội, khách sạn Horison, khách sạn SAS, khách sạn Hilton Opera ( đã bàn giao đối tác cho khách sạn Đồng lợi )
    Thực hiện chuẩn bị tốt cho việc tham gia hội chợ Festival tại Huế sắp tới và các hội chợ ngoài nước. Bắt tay khai thác thị trường Nga và một số nước SNG trên cơ sở đặt văn phòng đại diện tại Moscow và một số các nước Châu á.
    - Đẩy mạnh hợp tác với công ty lữ hành Trung Quốc để đón khách vào bằng thẻ du lịch.
    - Củng cố mạng lưới đại lý, nâng cao chất lượng sản phẩm opentour và mở thêm một số tuyến mới (Ba Bể, Làng nghề Bắc Bộ) và đa dạng hoá sản phẩm citytour.
    - Chuẩn bị in một số ấn phẩm, brochuse mới, để quảng cáo tiếp thị sản phẩm của công ty. Thiết lập trang Web riêng của công ty trên mạng Internet để giới thiệu về các tour du l ịch kỹ hơn và mở rộng thị trường.
    - Củng cố chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh để khai thác nguồn khách outbound tại địa bàn trọng yếu này.
    - Xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên trẻ, năng động, nhiệt tình với trình độ ngoại ngữ, chuyên môn cao để đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của khách. Có thể tổ chức thành phòng hướng dẫn của trung tâm để sử dụng hợp lý và hiệu quả đội ngũ này.
    - Củng cố tổ xe của trung tâm, bổ sung thêm các xe lớn (30 - 50 chỗ) để chủ động hơn cho tuyến Hạ Long và Huế. Tuyển lái xe có phẩm chất tốt, kinh nghiệm và xây dựng mạng lưới xe "vệ tinh" để chủ động hơn trong việc kinh doanh vận chuyển khách.
    - Tiếp tục đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ CNV trong công ty để nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ .
    - Tìm các suất học nghiệp vụ trong và ngoài nước cho cán bộ CNV để nâng cao trình độ.
    - Mở thêm các điểm bán tour tại các khách sạn.
    - Từng bước xây dựng cho cán bộ CNV trong trung tâm ý thức gắn bó với công việc, với công ty.
    Sau thời kỳ tăng trưởng nhanh, toàn ngành du lịch phải đương đàu với khó khăn mới như lượng khách giảm, đầu vào tăng cao, sự cạnh tranh .Trong bối cảnh đó công ty du lịch dịch vụ Hà Nội vẫn kiên cường trụ vững vị thế của mình trên thương trường ( tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng chậm hơn trước).
    Trung tâm điều hành hướng dẫn và vân chuyển khách du lịch sau một năm đình trệ đã được khôi phục lại bằng việc mời ông Lê Đại Tâm ở Vũng Tàu ra là giám đốc trung tâm . Đến nay hoạt động kinh doanh lữ hành đã phát triển rất tốt, đang là nguồn thu chính của Hà Nội Toserco với việc tổ chức vận chuyển, đón tiếp khách du lịch quốc tế vào Việt Nam và đưa khách Việt Nam đi du lịch trong và ngoài nước.
     
Đang tải...