Tài liệu PTTK hệ thống quản lý điểm trường THCS

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: PTTK hệ thống quản lý điểm trường THCS

    MỞ ĐẦU

    Ra đời vào những năm 50 của thế kỷ XX máy tính và công nghệ đă có những bước phát triển vượt bậc cả về chất lượng và số lượng. Nó đă trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đời sống hiện đại của nhân loại trong thời đại hiện nay – Thời đại của công nghệ số.
    Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin và truyền thông trên thế giới và ở nước ta. Nó đă thúc đẩy mạnh mẽ quá tŕnh tin học hóa trong nước. Rất nhiều phần mềm, những ứng dụng của ngành công nghệ thông tin đă được áp dụng rất hiệu quả vào thực tế. Nó làm cho mọi công việc của chúng ta được giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Đặc biệt là ứng dụng của nó vào việc tính toán, với những phần mềm trên máy đă giúp con người tính toán chính xác và tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí. Chúng ta không phải tính từng con số một cách thủ công như trước. Nói chung máy tính đă thay thế phần lớn sức lao động của con người.
    Là một sinh viên Công nghệ thông tin em hiểu rất rơ vai tṛ của tin học trong cuộc sống hiện nay. Trong đợt thực tập tốt nghiệp lần này, em chọn đề tài “PTTK hệ thống quản lư điểm trường THCS”.
    Nhiệm vụ của đề tài:
    - Khảo sát hệ thống
    - Phân tích thiết kế hệ thống về chức năng và về dữ liệu
    - Lập tŕnh chương tŕnh tính điểm trên Visual Basic
    Em rất mong được sự ủng hộ, đóng góp ư kiến của các thầy cô và các bạn để đề tài của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!
    Sinh viên
    Nguyễn Thị Ngọc



    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG HỆ THỐNG QUẢN LƯ ĐIỂM TRƯỜNG THCS DANH THẮNG
    1.1. Giới thiệu một vài nét về trường
    1.2. Phương pháp khảo sát
    1.2.1. Thông tin thực tế sau khi khảo sát
    1.2.2. Mức lănh đạo
    1.3. Cách tính điểm và đánh giá kết quả học tập
    1.3.1. Cách tính điểm
    1.3.2 Đánh giá kết quả học tâp
    1.3.3. Xếp loại hạnh kiểm: được xếp thành 5 loại sau:
    1.4. Mức điều phối quản lư ( Giáo viên chủ nhiệm )
    1.5 Mức Thừa Hành ( Giáo Viên Bộ môn )
    1.6. Đánh giá hệ thống cũ và mục tiêu của hệ thống mới
    1.6.1 Đánh giá hệ thống cũ
    1.6.2 Mục tiêu của hệ thống mới
    1.6.3. Kế thừa từ hệ thống cũ
    1.7. Nhu cầu và giải pháp
    1.8. Kết quả khảo sát
    1.9.Mẫu hồ sơ học sinh
    * Mẫu Học Bạ
    * Mẫu bảng điểm trung b́nh môn
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LƯ ĐIỂM TRƯỜNG THCS
    2.1. Mục tiêu cần quản lư
    2.2. Phân tích hệ thống về chức năng ( HT quảng lư điển trường THCS)
    2.2.1. Biểu đồ phân cấp chức năng ( BFC)
    2.2.2. Biểu đồ luồng dữ liệu (BLD)
    a) Biểu đồ BLD mước khung cảnh
    b) Biểu đồ BLD mức đỉnh
    c) Biểu đồBLD mức dưới đỉnh
    2.2.3. Mục từ cho một chức năng xử lư
    2.3. Phân tích hệ thống về dữ liệu (Hệ thống quản lư điển trường THCS)
    2.4. Thiết kế hệ thống
    CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU VỀ NGÔN NGỮ LẬP TR̀NH VISUAL BASIC VÀ CÀI ĐẶT CHƯƠNG TR̀NH QUẢN LƯ ĐIỂM
    1. TỔNG QUAN NGÔN NGỮ LẬP TR̀NH VB 6.0
    1.1. T́m hiểu chung về Visual Basic 6.0
    1.2. Làm quen với VB6
    *) T́m hiểu các thành phần của IDE
    *) Sử dụng thanh công cụ trong IDE của VB
    1.3. Quản lư ứng dụng với Project Explorer
    1.4. Biến, hằng trong VB
    1.5. Các kiểu dữ liệu cơ bản trong VB6
    1.6. Các cấu trúc điều khiển
    1.6.1. Cấu trúc If .then
    1.6.2. Cấu trúc If .then else
    1.6.3. Cấu trúc Select Case.
    1.6.4. Cấu trúc lặp For Next.
    1.6.5. Cấu trúc Do Loop.
    1.6.6. Cấu trúc Go to.
    1.6.7. Ṿng lặp While Wend
    II. LẬP TR̀NH GIAO DIỆN VÀ KẾT NỐI CƠ SỞ DỮ LIỆU
    2.1. Lập tŕnh giao diện
    2.1.1. Lập tŕnh xử lư giao diện
    2.2. Giới thiệu sơ lược các kỹ thuật kết nối CSDL:
    2.2.1. Tổng quan về kết nối cơ sở dữ liệu
    2.2.2. Giới thiệu kỹ thuật lập tŕnh ADO
    III) CÀI ĐẶT CHƯƠNG TR̀NH
    1) Giao diện chính của chương tŕnh
    2) Thiết kế các giao diện để nhập dữ liệu:
    3. Thiết kế các giao diện để t́m kiếm dữ liệu:
    4. Thiết kế các giao diện để tổng hợp báo cáo:
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    LỜI NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN























    CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG HỆ THỐNG QUẢN LƯ ĐIỂM TRƯỜNG THCS DANH THẮNG

    1.1. Giới thiệu một vài nét về trường
    Trường THCS xă Danh Thắng là đơn vị cơ sở của hệ thống giáo dục quốc dân nước ta.Trường được thành lập vào năm 1960.Với số lượng học sinh do Bộ giáo dục quy định nhằm mục đích để giáo dục cho thế hệ trẻ,chuẩn bị tốt cho thanh thiếu niên bước vào tương lai. Trường có nhiệm vụ thực hiện chương tŕnh, nội dung và phương pháp giáo dục theo kế hoạch và những quy định của Bộ giáo dục, đảm bảo không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh theo mục tiêu của từng cấp học.
    Trên thực tế th́ việc giáo dục toàn diện được nhà trường quan tâm đến chủ yếu như: Giáo dục truyền thống, xây dựng nét sống văn minh lịch sự, ư thức chấp hành kỷ luật cho học sinh. Tăng cường đầu tư cho công tác Đoàn thanh niên và Đội thiếu niên: Đẩy mạnh các hoạt động ngoài giờ (văn nghệ ,TDTT). Đổi mới nội dung trong công tác Đoàn Đội, tổ chức nhiều sân chơi cho học sinh với các cuộc thi: “ Sắc hoa học tṛ, khéo tay hay làm,thi viết thư quốc tế CPU, thi t́m hiểu truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam ” Nhằm làm cho học sinh gắn bó với trường lớp, yêu thương kính trọng thầy cô, bạn bè, gia đ́nh ,cộng đồng, góp phần tích cực trong công tác giáo dục đạo đức cho học sinh
    Nhà trường luôn quan tâm đến công tác nhân đạo từ thiện đă vận động cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh quyên góp ủng các quỹ đêng ơn đáp nghĩa quỹ v́ người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai băo lũ.
    Ngoài ra trường c̣n đạt những chỉ tiêu của cấp trên như: Đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia vào năm 2003 và liên tục đạt danh hiệu trường tiến cấp tỉnh cho đến nay và luôn đứng đầu trong các phong trào hoạt động của bộ giáo dục đề ra.



    1.2. Phương pháp khảo sát
    Chủ yếu sử dụng phương pháp phỏng vấn kết hợp với đọc tài liệu, đó là những sổ điểm của từng giáo viên bộ môn. Qua đó biết được cách tính điểm cũng như cơ cấu về tổ chức, về thời lượng tiết học, các bộ môn được học hiện tại và ngoại khóa. Các đánh giá về học lực và hạnh kiểm.
    1.2.1. Thông tin thực tế sau khi khảo sát
    Đơn vị khảo sát : Trường THCS Danh Thắng – Hiệp Ḥa – Bắc Giang
    1.2.2. Mức lănh đạo
    * Số Lớp hiện nay năm 2007 – 2008
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]TT
    [/TD]
    [TD]Khối
    [/TD]
    [TD]Số Lớp
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1
    [/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]4 lớp
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2
    [/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [TD]5 lớp
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]8
    [/TD]
    [TD]4 lớp`
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]9
    [/TD]
    [TD]4 lớp
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]Tổng
    [/TD]
    [TD]17 lớp
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    - Số học sinh hiện có đến nay (Tính đến ngày 12/9/2008)

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Khối
    [/TD]
    [TD]Tổng số học sinh
    [/TD]
    [TD]Biến động
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]180
    [/TD]
    [TD]Không
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]7
    [/TD]
    [TD]180
    [/TD]
    [TD]Không
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]8
    [/TD]
    [TD]180
    [/TD]
    [TD]Không
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]9
    [/TD]
    [TD]180
    [/TD]
    [TD]Không
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Tổng cộng
    [/TD]
    [TD]720
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    - Số học sinh lớp 10 được nhập học nhiều hơn do trường muốn xây dựng trường chuẩn quốc gia nên đă tăng khối lớp A nên và không có hệ B
    * Số môn học hiện nay/tuần/khối (nhà trường có tổ chức những lớp bồi dưỡng học sinh giỏi nhưng kết quả chỉ được tính vào thành tích cuối năm chứ không đưa vào kết quả tổng kết):
    [TABLE=width: 619]
    [TR]
    [TD]Số TT
    [/TD]
    [TD]Số Môn
    [/TD]
    [TD]Lớp6
    [/TD]
    [TD]Lớp7
    [/TD]
    [TD]Lớp 8
    [/TD]
    [TD]Lớp9
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    9
    10
    11
    12
    [/TD]
    [TD]Toán
    Văn

    Hóa
    T.Anh
    Sử
    Sinh
    Thể Dục
    Địa
    Tin Học
    Mỹ Thuật
    Kỹ thuật
    [/TD]
    [TD]5Tiết/1Tuần
    4 Tiết/1Tuần
    2 ~
    2 ~
    3 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    [/TD]
    [TD]5Tiết/1Tuần
    4Tiết/1Tuần
    2 ~
    2 ~
    3 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    [/TD]
    [TD]5Tiết/1Tuần
    4Tiết/1Tuần
    2 ~
    2 ~
    3 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    [/TD]
    [TD]5Tiết/1Tuần
    4Tiết/1Tuần
    2 ~
    2 ~
    3 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    2 ~
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    - Tất cả các môn đều được thực hiện từ đợt cải cách giáo dục nên được coi là không thay đổi v́ thế không có ai cắt xén chương tŕnh của bộ đề ra.
    - Có thể có sự kiểm tra của sở giáo dục về để kiểm tra hoạt động của trường.
    * Cách tính Điểm.
    Việc tính điểm trung b́nh hàng kỳ và hạnh kiểm được thực hiện theo cách tính điểm của Nghị định () của bộ giáo dục cho việc đánh giá xếp loại hạnh kiểm và học lực đối với học sinh THPT.
    i) Chế độ cho điểm: Chế độ cho điểm ở các cấp học được quy định chung như sau:
    a) Số lần kiểm tra cho từng môn học: Trong từng học ḱ, mỗi học sinh được kiểm tra ít nhất:
    - Các môn học có từ 2 tiết/1 tuần trở xuống : 4 lần.
    - Các môn học có từ 3 tiết/1 tuần : 6 lần.
    - Các môn học có từ 4 tiết/1 tuần trở lên : 7 lần.
     
Đang tải...