Tiểu Luận PR thương hiệu kinh doanh nhà hàng Wendy’s

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 8/10/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    #1 Quy Ẩn Giang Hồ, 8/10/14
    Last edited by a moderator: 8/10/14
    GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ WENDY’S
    -Tên đầy đủ: Wendy’s/Arby’s Group
    -Lĩnh vực hoạt động: Kinh doanh nhà hàng
    -Người sáng lập: Dave Thomas và John T. Schuessler
    -Trụ sở: Thành phố Dublin, Bang Ohio, Mỹ
    -Trang web: www.wendys.com
    Được sáng lập bởi Dave Thomas, cái tên Wendy’s được đặt tên theo con gái của Dave Thomas là Wendy Thomas. Wendy’s được biết đến là người tiên phong trong nhiều khia cạnh: Là cửa hàng đầu tiên giới thiệu và áp dụng hệ thống phục vụ “Drive-through Window”, thực đơn bữa ăn chỉ với 99cent, quầy bar salad, là cửa hàng đầu tiên thể hiện sự cam kết của hình vào việc cung cấp đồ ăn có lợi cho sức khỏe bằng việc chuyển sang sử dụng các loại dầu có lợi cho sức khỏe để chế biến thức ăn. Từ những ngày đầu thành lập, Wendy’s đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng vì phong cách phục vụ và thức ăn của Wendy’s đều rất tốt.
    Tóm tắt lịch sử hình thành và phát triển của Wendy’s: Nhà hàng Wendy’s đầu tiên mở cửa tại Columbus, bang Ohio, Mỹ vào ngày 15 tháng 11 năm 1969.Vào cuối năm 1970, Wendy’s đưa loại hình phục vụ drive-through vào hệ thống. Vào tháng 8 năm 1972, cửa hàng nhượng quyền đầu tiên của Wendy’s đã được mua, và vào tháng 12 cùng năm, Học viện quản lý Wendy’s cũng đã được sáng lập. Tháng 5 năm 1981, cổ phiếu Wendy’s đã chính thức “lên sàn” với tên giao dịch là WEN. Năm 1984 là sinh nhật thứ 15 của Wendy’s, để kỷ niệm sự kiện này, Wendy’s đã lập nên 1 chiến dịch PR thành công nhất của hãng, đó là “Where’s the beef”, nó thành công đến nỗi câu “Where’s the beef” đã trở thành 1 câu cửa miệng của người dân Mỹ và Canada sử dụng khi muốn hỏi về những điểm chính, điểm mấu chốt của vấn đề. Năm 1988, Wendy’s bắt đầu “đặt chân” ra thế giới với việc nhượng quyền cho các cửa hàng tại Mexico, New Zealand, Indonesia Tháng 12 năm 1995, Wendy’s sát nhập với Tim Hortons – một chuỗi nhà hàng kinh doanh coffee và bánh mỳ của Canada. Ngày 24 tháng 4 năm 2008, Wendy’s sát nhập với Triarc, thành lập nên Wendy’s/Arby’s Group. Hiện nay, Wendy’s đã có mặt trên hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với số lượng nhà hàng lên đến gần 10000, số lượng nhân viên đạt gần 60000 người, lợi nhuận trung bình hàng năm đạt mức 3,7 tỉ đô la.
    Khi Dave Thomas thành lập nênWendy’s, ông đã mang niềm hy vọng gửi gắm vào đó, là mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt và chất lượng nhất, với những nguyên liệu tươi ngon nhất, được phục vụ theo cách mà khách hàng mong muốn, điều đó đã được thể hiện bằng câu slogan đầu tiên, và cũng là câu slogan xuyên suốt trong quá trình hoạt động của hãng, đó là “Quality is our recipe” – tạm dịch là “Chất lượng chính là công thức của chúng tôi”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...