Sách PR IN BUSINESS (PR trong kinh doanh)

Thảo luận trong 'Sách Kinh Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PR IN BUSINESS
    Đây là một tài liệu về PR (Public Relations) được ghi chép tại một lớp đào tạo PR do khoảng 15
    chuyên gia về PR giảng dạy. Do đó, tài liệu này đã thể hiện được PR dưới nhiều góc nhìn khác nhau.
    Cũng vì nguyên nhân này, một số quan điểm ở các bài là không nhất quán. Nhưng điều này không sao
    cả, bởi vì làm việc trong môi trường gồm nhiều luồng ý kiến/quan điểm khác nhau chính là thực tế của
    hoạt động PR !

    MỤC LỤC
    Quan hệ công chúng trong thực tế .2
    Vai trò của PR trong marketing-mix 7
    Event và Promotion .16
    Lập kế hoạch và triển khai thực hiện .21
    Nhập vai tình huống .31
    Soạn thảo văn bản 34
    Kỹ năng thuyết trình 37
    Trang phục công sở và lễ tân .45
    Tổ chức họp báo .52
    Đánh giá hiệu quả hoạt động PR .58
    Quan hệ với giới truyền thông .63
    PR trong thực tiễn 67
    Giao tiếp kinh doanh 73
    Account Management 85
    Xây dựng hình ảnh công ty 95
    Quản trị khủng hoảng 98
    Quản trị khủng hoảng (tt) .107
    Đạo đức báo chí .110
    Thiết lập quan hệ với báo chí .116
    PR trong việc tung ra sản phẩm mới 121
    Nhà sản xuất/ Giám đốc sản xuất .128
    Thông cáo báo chí 138
    Đề án cuối khóa .145
    Phần phụ lục .149

    QUAN HỆ CÔNG CHÚNG TRONG THỰC TẾ
    1) Những khái niệm về PR hiện nay:
    Có nhiều định nghĩa khác nhau về PR (Public Relations):
    ª PR là một nghệ thuật trong việc quản lý và thực hiện các hoạt động truyền thông giữa tổ
    chức và nhóm công chúng mục tiêu, nhằm tạo ra hoặc duy trì hình ảnh tốt đẹp của tổ chức
    trong cảm nhận của công chúng.
    ª PR là dạng hoạt động tạo cảm tình và thuyết phục đối tượng truyền thông (khách hàng, đối
    tác, nhân viên, cổ đông, chính quyền .) bằng cách cung cấp cho họ những thông tin hoặc
    tác động họ bằng những sự kiện đã được hoạch định trước.
    2) Hiểu đúng về bản chất của PR:
    PR là một dạng hoạt động chức năng của tổ chức, cũng tương tự như các hoạt động kế toán, tài
    chính, nhân sự, sản xuất, tiếp thị . Bộ phận PR có chức năng tương đương và quan trọng như bộ phận
    tiếp thị hoặc các bộ phận khác.
    Cần phải tránh hiểu sai lệch rằng PR chỉ là một dạng hoạt động marketing giúp hỗ trợ bán hàng.
    Cũng phải tránh hiểu sai lệch về chương trình PR với một chương trình truyền thông tiếp thị tích hợp
    IMC (Integrated Marketing Communication) có dùng PR làm hoạt động chủ lực: chương trình IMC
    bao gồm nhiều hoạt động và PR là một trong các hoạt động đó.
    3) PR trong các lãnh vực ứng dụng:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...