Chuyên Đề PR- công thức bí mật cho thành công trong giao tế

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quảng cáo thiên nhiều về hoạt động bán hàng. Còn cốt lõi của PR là kể một câu chuyện. Giờ đây, mọi người không thích trở thành đối tượng bán hàng nữa mà họ thường hoài nghi các nhân viên bán
    hàng. Nhưng chúng ta lại luôn yêu thích những câu chuyện hấp dẫn khác nhau. Chúng ta chuyển giao cho nhau những thông tin thiết yếu nhất - về gia đình, về niềm tin và về lịch sử - thông qua các câu chuyện.

    Dưới đây là “công thức bí mật” giúp bạn kể một câu chuyện kinh doanh hấp dẫn thông qua giao tế công cộng.
    Bắt đầu với những nghiên cứu tốt
    Bạn hãy nghiên cứu cẩn thận. Trước bất cứ quyết định PR nào, bạn cần biết rõ về phương tiện truyền thông nào sẽ tiếp cận, nó phù hợp với bạn ra sao, bạn thích hợp hơn với dạng online hay truyền thống.
    Để xác định được vấn đề này, hãy suy nghĩ về độ tuổi, nền tảng giáo dục, tài chính, dân tộc, chuyên môn, các mối quan tâm xã hội và nhận thức của các khách hàng cuối cùng sử dụng sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Sau đó tìm kiếm các phương tiện truyền thông thích hợp và gửi tới một người nghe tương tự như khách hàng cuối cùng của bạn.
    Cũng sẽ rất quan trọng với việc biết được liệu các khách hàng mục tiêu của bạn có đón nhận thông tin trực tuyến, hay qua tivi, radio, hoặc báo chí truyền thống,
    Kể một câu chuyện hấp dẫn
    Hãy đi thẳng vào trái tim và cảm xúc về sự tồn tại của công ty bạn: Có phải chủ công ty khởi sự kinh doanh vì một liên kết cá nhân tới các nhu cầu mà sản phẩm/dịch vụ đáp ứng? Hoạt động kinh doanh của bạn có vượt qua một ngọn núi lớn nào để bắt đầu hay tăng trưởng? Liệu có một câu truyện hấp dẫn nào về gốc gác của sản phẩm bạn cung cấp, nó được tạo ra như thế nào? Công ty của bạn có một nhiệm vụ làm thay đổi thế giới? Bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn về việc làm thế nào bạn đã “cứu sống” các khách hàng?
    Một khi xác định được Câu truyện thực về hoạt động kinh doanh của bạn, bạn đã sở hữu trong tay một công cụ tiếp thị độc nhất mà không ai có thể sao chép.
    Để câu chuyện thực sự thu hút các nhà báo
    Các nhà báo luôn khống chế một vài chủ đề nhất định. Họ hoàn toàn ghét việc bị dội bom tấn bởi những thông tin mà không có gì đặc biệt đem lại cho tờ báo hay phương tiện truyền thông của họ.
    Vì vậy, bạn đừng gửi đi những tin tức kinh doanh tới các chủ bút của những tờ báo thông tin lối sống. Đừng gửi những thông tin lối sống tới các chủ bút ngân hàng. Đừng gửi bất cứ điều gì tới chủ bút nếu bạn có thể tự mình làm lấy. Hãy cho họ thấy bạn đã làm tốt các công việc của mình thế nào.
    Và trước khi xây dựng một câu chuyện PR, bạn cần đọc, xem hay nghe các bài viết của các chủ bút, tìm hiểu phong cách và mối quan tâm của họ, đồng thời nhờ một vai người xem xét cho ý kiến tham khảo.
    Không ngừng theo sát diễn biến
    Các nhà báo rất bận rộn, thời gian đối với họ là một tài sản quý giá. Im lặng không có nghĩa là “không”. Im lặng có thể mang ý nghĩa là bài viết PR của bạn chưa được họ họ xem qua hay đó là bạn đầu tiên bị loại bỏ. Điều đó có nghĩa rằng họ có thể quá bận để trả lời bạn thệm chí họ quan tâm tới bài viết PR của bạn. Hay nó cũng có thể có nghĩa rằng họ đã đã chuyển giao bài viết cho một ai đó xem xét chủ đề của bạn. Rất có thể địa chỉ email không hoạt động.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...