Chuyên Đề Phương tiện quảng cáo và hiệu quả của việc lựa chọn đúng các phương tiện quảng cáo

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO VÀ HIỆU QUẢ CỦA VIỆC LỰA CHỌN ĐÚNG CÁC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO
    LỜI MỞ ĐẦU


    Quảng cáo là một trong những loại hình truyền thông marketing hiệu quả nhất. Theo các nhà nghiên cứu, quảng cáo ra đời và phát triển cùng với sự phát triển của văn minh nhân loại. Xuất phát từ nhu cầu lưu trữ thông tin và mong muốn bán được nhiều hàng hóa quảng cáo xuất hiện với những hình thức rất sơ khai như rao bán là tiền thân của truyền thanh và truyền hình hiện nay.

    KẾT LUẬN


    Phương tiện quảng cáo là một phần của chiến dịch quảng cáo. Lựa chọn phương tiện quảng cáo thế nào cho thật hiệu quả, phù hợp với ngân sách dành cho quảng cáo cũng như nhắm đúng khách hàng mục tiêu là một trong những mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Với sự phát triển của thời đại công nghệ thông tin các phương tiện quảng cáo được mở rộng hơn, chính vì thế phối hợp các phương tiện quảng cáo thế nào cho thật hợp lý là một trong những công việc quan trọng của các nhà quản trị quảng cáo trong doanh nghiệp. Bài nghiên cứu sau đây sẽ làm rõ cách thức để có một chiến lược phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất với doanh nghiệp của bạn.


    Thông thường thì một chiến dịch quảng cáo chỉ có thể nhìn thấy được hiệu quả sau từ 6 đến 9 tháng.


    Ông Jong Yeon Jeong, Giám đốc tiếp thị của thương hiệu bánh Orion, giải thích việc lựa chọn hình thức quảng cáo “transit” rằng đây là loại hình quảng cáo rất “kinh tế”! Với giá trung bình 3.000 USD cho mẩu quảng cáo trên một chiếc xe buýt trong một năm, loại hình này rẻ hơn nhiều so với quảng cáo trên tạp chí hoặc truyền hình. “Mặt khác, nó là quảng cáo di động nên sẽ được nhiều người tiêu dùng để mắt đến”, ông Jeong nói.


    Nhẩm tính con số hơn 4.000 xe buýt đang hoạt động ở Hà Nội và Tp.HCM, phục vụ cho hàng triệu lượt hành khách mỗi ngày, mới thấy hiệu quả không nhỏ của hình thức quảng cáo ngoài trời này. Ngoài ra, xe buýt còn có thêm các ưu thế khác, như xuất hiện ở các tuyến giao thông quan trọng của thành phố; thời gian hiện diện ngoài đường của mỗi xe là hơn 15 giờ/ngày; các hình ảnh quảng cáo được thiết kế ở hai bên hông xe, ngang tầm mắt người đi đường, dễ gây chú ý hơn các biển quảng cáo tầm cao.
     
Đang tải...