Tài liệu Phương thức lắng nghe khách hàng hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phương thức lắng nghe khách hàng hiệu quả nhất

    Đã có thời gian trước đây không lâu, các công ty muốn kinh doanh hòan toàn chỉ cần tuân theo những lời khuyên của các nhà đầu tư và các chuyên gia tư vấn. Nhưng ngày nay, muốn thành công, bạn phải cộng tác với người đóng góp nhiều nhất – khách hàng của bạn.Thật sự là, bằng những chương trình “Nhóm khách hàng tư vấn” , các công ty có thể tạo lập và thúc đẩy những cơ hội kinh doanh mới đem đến những dịch vụ tốt hơn cho khách hàng – trước khi đối thủ cạnh tranh của họ làm điều đó.Lắng nghe khách hàngMột nhóm khách hàng tư vấn là một nhóm đại diện cho khách hàng đồng ý chia sẻ kinh nghiệm và hành vi tiêu dùng cũng như đánh giá chúng. Không như những nhóm nghiên cứu trị trường cổ điển, công ty muốn thu về những phúc đáp từ lượng khách hàng lớn hơn nhiều lần. Và nhờ sự đóng góp của những người tham dự chương trình, công ty có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc nắm bắt hành vi tiêu dùng và thấu hiểu khách hàng. Bước đầu tiên trong việc xây dựng nhóm khách hàng tư vấn là tạo ra mục tiêu cho chương trình. Công ty sẽ có kế hoạch lựa chọn những người tham dự chương trình thông qua mục tiêu sản phẩm, hoặc là thông qua thông điệp marketing .Bằng việc xác định mục tiêu ngay từ đầu, các công ty sẽ biết được đâu là thứ họ cần cố gắng theo đuổi và làm cách nào để họ có thể đo lường được hiệu quả của hoạt động dựa trên sự thấu hiểu khách hàng.Sau khi định rõ đâu là mục tiêu của một nhóm khách hàng tư vấn, công ty sẽ nhận diện được đâu là khách hàng mục tiêu để điều tra những yếu tố bên trong của hành vi tiêu dùng. Việc lựa chọn những yếu tố để thu hút sự chia sẻ và phúc đáp của khách hàng sẽ tạo cho công ty một nhóm khách hàng tư vấn tiêu biểu của mình. Một khi công ty đã chọn được nhóm khách hàng tư vấn sẽ tác động trở lại thông điệp truyền thông của công ty và khuyến khích người tiêu dùng tham gia chương trình
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...