Tiểu Luận Phương thức kinh doanh theo mô hình franchise của kfc

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phương thức kinh doanh theo mô hình franchise của kfc

    NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH:
    I. Lý thuyết về mô hình franchise
    II. Phương thức kinh doanh theo mô hình franchise của KFC
    III. Đánh giá
    Khái niệm franchise:
    Theo Hội đồng kinh doanh liên bang Hoa Kỳ: Franchise là một hợp đồng hay thỏa thuận giữa ít nhất hai người
    - Người mua được cấp quyền bán hay phân phối sản phẩm, dịch vụ theo cùng một kế hoạch hay hệ thống marketing của chủ thương hiệu.
    - Hoạt động kinh doanh của người mua phải triệt để tuân theo kế hoạch hay hệ thống marketing này.
    -Người mua franchise phải trả một khoản phí gọi là phí franchise.


    Theo điều 284 luật thương mại Việt Nam, 2005: Franchise là hoạt động thương mại mà bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

    Theo Maisbitt: franchise là một khái niệm thành công nhất về marketing của mọi thời đại.( là tác giả sách Megatrends).
    Franchise là một phương thức kinh doanh, trong đó: Có sự tham gia của hai chủ thể:
    (1) là bên nhượng quyền và là người chủ của thương hiệu (franchisor): nhận phí nhượng quyền
    (2) là bên nhận quyền và là người thuê thương hiệu (franchisee): có quyền được phân phối hay bán các hàng hóa và dịch vụ của bên nhượng quyền
     
Đang tải...