Sách Phương pháp tính toán chỉ tiêu tính năng thông qua (TNTQ) của ô tô theo các thông số trung bình của

Thảo luận trong 'Sách Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phương pháp tính toán chỉ tiêu tính năng thông qua (TNTQ) của ô tô theo các thông số trung bình của đất Dr. Nguyen Phuc HieuLe Quy Don University 1. ĐẶT VẤN ĐỀÔ tô được thường dùng để hoạt động ở các tuyến đường bộ, tuy nhiên nó còn được sử dụng ở điều kiện đường xấu và ở những nơi không đường. Khả năng này của ô tô được đặc trưng bằng chất lượng kỹ thuật khai thác riêng của nó - đó là tính năng thông qua (TNTQ). Do vậy TNTQ của xe càng cao thì hiệu quả sử dụng chúng ở điều kiện đường xấu và không đường càng lớn.Để đánh giá TNTQ của ô tô trong các điều kiện sử dụng người ta đưa ra các chỉ tiêu. Trong phạm vi bài viết này tác giả trình bày phương pháp giải tích xác định trị số chỉ tiêu TNTQ của ô tô theo các thông số trung bình của đường đất.2. CÁC THÔNG SỐ ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG QUÁ TRÌNH TÍNH TOÁNViệc xác định trị số chỉ tiêu TNTQ theo các thông số trung bình của đường đất được thực hiện trên tuyến đường mà mức độ không đồng nhất của đất là không đáng kể.Ở đây có thể tách ra thành hai mảng thông số khác nhau, đó là mảng thông số liên quan đến tính chất cơ học của đường đất được thể hiện dưới dạng các trị số trung bình và mảng thông số liên quan đến kết cấu của ô tô. Các thông số này được cho trong bảng 1.Trong các thông số cơ học đất thì thông số E, 0, c0, Hđ là quan trọng nhất. Trong trường hợp các số liệu khác chưa biết có thể dựa vào các thông số này để xác định chúng [1]. Sơ đồ tính toán được mô tả trên hình 1.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...