Tiểu Luận Phương pháp rèn luyện các kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Một doanh nhân thành công khi chiếm được sự đồng tình của khách hàng. Một nhà quản lý hiệu quả khi biết nghe nhân viên nói và biết nói nhân viên nghe. Kỹ năng giao tiếp chính là hành trang không thể thiếu của một người thành công.
    Trong môi trường kinh tế xã hội phát triển đầy cạnh tranh như ngày nay, chuyên môn giỏi, hết mình với công việc chưa đủ để mang lại cho bạn một vị trí xứng đáng. Mỗi người cần phải nỗ lực làm việc, học hỏi thật nhiều trên con đường xây dựng sự nghiệp cho riêng mình. Nhưng cho dù có chất cả núi kiến thức trong bụng, đổ hàng tấn công sức cho công việc mà không có sự trao đổi thông tin với mọi người, không có sự giúp đỡ hay nhất là không có sự tin tưởng của người khác, bạn cũng khó gặt hái được thành công. Kỹ năng giao tiếp ngày càng là bí kíp không thể thiếu trong môi trường làm việc hiện đại. Và không phải ai cũng có được những kỹ năng giao tiếp hoàn thiện trong môi trường kinh doanh hiện nay.
    Chính vì vậy mà nhóm chúng tôi đã đi nghiên cứu về vấn đề này để tìm ra phương pháp rèn luyện các kỹ năng giao tiếp một cách hiệu quả nhất có thể.
    NỘI DUNG
    CHƯƠNG 1: Cơ sở lý thuyết
    I. Khái quát về giao tiếp
    1. Giao tiếp là gì.
    2. Vị trí của giao tiếp
    3. Đặc tính của giao tiếp trong kinh doanh
    II. Kỹ năng giao tiếptrong kinh doanh
    1. Kỹ năng giao tiếp là gì
    2. Các nhóm kỹ năng giao tiếp
    2.1. Nhóm các kỹ năng định hướng
    2.2. Nhóm các kỹ năng điều khiển quá trình giao tiếp
    2.3. Nhóm các kỹ năng lắng nghe
    3. Phương pháp rèn luyện kỹ năng giao tiếp
    3.1. phương pháp rèn luyện kỹ năng điều khiển
    3.2. Phương pháp rèn luyện kỹ năng định hướng

    3.3. Phương pháp rèn luyện kỹ năng lắng nghe
    CHƯƠNG 2: Thực trạng kỹ năng giao tiếp của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ ở Việt Nam hiện nay
    1. Kỹ năng giao tiếp của nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ ở Việt Nam hiện nay ảnh hưởng nhiều từ văn hóa giao tiếp của người Việt Nam
    2. Thực trạng kỹ năng giao tiếp của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ ở Việt Nam hiện nay
    CHƯƠNG 3: Biện pháp rèn luyện các kỹ năng giao tiếp cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ ở Việt Nam hiện nay
    I. Biện pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp cho các nhà lãnh đạo
    1. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách linh hoạt
    2. Tạo sức hấp dẫn và cảm hứng
    3. Luôn rõ ràng, nhất quán
    4. Luôn đưa ra những ví dụ điển hình
    5. Luôn lắng nghe
    II. Phương pháp rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho các nhà lãnh đạo
    KẾT LUẬN
    Qua bài tiểu luận trên chúng ta có thể thấy rõ được tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp không chỉ đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay mà còn đối với tất cả mọi người là không thể thiếu. Hơn ai hết bản chúng ta đều nhận thấy rèn luyện các kỹ năng giao tiếp là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với đời sống xã hội cũng như trong kinh doanh hiện nay. Và qua bài tiểu luận chúng ta cũng đã nắm bắt được các phương pháp để rèn luyện các kỹ năng giao tiếp một cách hiệu quả nhất có thể.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...