Tài liệu Phương pháp phân tích thiết kế hướng đối tượng

Thảo luận trong 'Lập Trình' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thông thường phần quan trọng nhất của quá trình phân tích thiết kế là chia
    vấn đề thành nhiều vấn đề nhỏ dễ hiểu và chi tiết hơn. Nếu chúng vẫn còn khó
    hiểu, chúng lại được chia nhỏ hơn nữa. Trong bất kỳ một tổ chức nào, người quản
    lý cao nhất cũng không thể quan tâm đến mọi chi tiết cũng như mọi hoạt động.
    Họ cần tập trung vào mục tiêu và các nhiệm vụ chính, họ chia bớt trách nhiệm
    cho những người cộng sự dưới quyền của họ. Việc lập trình trong máy tính cũng
    tương tự. Ngay cả khi dự án đủ nhỏ cho một người thực hiện từ đầu tới cuối, việc
    chia nhỏ công việc cũng rất quan trọng. Phương pháp phân tích thiết kế hướng
    đối tượng dựa trên quan điểm này. Cái khó nhất là định ra các lớp sao cho mỗi
    lớp sau này sẽ cung cấp các đối tượng có các hành vi đúng như chúng ta mong đợi.
    Việc lập trình giải quyết bài toán lớn của chúng ta sẽ được tập trung vào những
    giải thuật lớn. Chương trình khi đó được xem như một kịch bản, trong đó các đối
    tượng sẽ được gọi để thực hiện các hành vi của mình vào những lúc cần thiết.
    Chúng ta không còn phải lo bị mất phương hướng vì những chi tiết vụn vặt khi
    cần phải phác thảo một kịch bản đúng đắn, một khi chúng ta đã tin tưởng hoàn
    toàn vào khả năng hoàn thành nhiệm vụ của các lớp mà chúng ta đã giao phó.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...