Luận Văn Phương pháp phân tích lợi nhuận và phân phối lợi nhuận tại Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 18/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời mở đầu 1
    Chương I: Lý luận chung về lợi nhuận của doanh nghiệp trong nền
    kinh tế thị trường 3
    I. Lợi nhuận và vai trò của lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh
    của doanh nghiệp . 3
    1. Khái niệm 3
    2. Nội dung lợi nhuận 4
    3. Vai trò của lợi nhuận 5
    II. Phương pháp xác định lợi nhuận và phân phối lợi nhuận
    trong doanh nghiệp . 8
    1. Phương pháp xác định lợi nhuận 8
    2. Phân phối lợi nhuận trong doanh nghiệp 11
    2.1 Yêu cầu của việc phân phối lợi nhuận doanh nghiệp 11
    2.2 Trình tự phân phối lợi nhuận của doanh nghiệp 11
    III. Kế hoạch hoá lợi nhuận và các chỉ tiêu đánh giá tình hình thực hiện
    lợi nhuận doanh 13
    1.Kế hoạch hoá lợi nhuận và sự cần thiết phải lập kế hoạch lợi nhuận 13
    2. Các chỉ tiêu tài chính đánh giá tình hình lợi nhuận doanh nghiệp . 14
    2.1 Tỷ suất lợi nhuận . 15
    2.2 Tỷ suất lợi nhuận giá thành . 16
    2.3 Tỷ suất lợi nhuận doanh thu 16
    IV. Các biện pháp nâng cao lợi nhuận trong doanh nghiệp 16
    1. Sự cần thiết khách quan phải nâng cao lợi nhuận 16
    2. Các nhân tố ảnh hưởng tới lợi nhuận . 18
    2.1 Các nhân tố khách quan 18
    2.2 Các nhân tố chủ quan 19
    3. Các biện pháp nâng cao lợi nhuận của doanh nghiệp 20
    3.1 Xây dựng phương án kinh doanh phù hợp . 21
    3.2 Phấn đấu tăng năng suất lao động 21
    3.3 Tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm 21
    3.4 Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau bán hàng 22
    3.5 Hoàn thiện bộ máy tổ chức quản lý 22
    3.6 Phân phối lợi nhuận hợp lý 22
    Chương II. Tình hình thực hiện lợi nhuận và phân phối lợi nhuận tại
    Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam . 23
    I. Giới thiệu chung về công ty 23
    1. Lịch sử hình thành và phát triển . 23
    2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam . 24
    3. Tổ chức bộ máy quản lý hoạt động kinh doanh 27
    II. Tình hình lợi nhuận của công ty 31
    1. Phân tích tình hình lợi nhuận theo các nguồn hình thành 31
    2. Phân tích lợi nhuận hoạt động kinh doanh . 32
    2.1 Phân tích đánh giá chung lợi nhuận của hoạt động kinh doanh 32
    2.2 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của hoạt động kinh doanh 35
    3. Phân tích kết quả và hiệu quả của hoạt động đầu tư tài chính . 36
    4. Phân tích lợi nhuận theo các đơn vị trực thuộc 37
    5. Phân tích lợi nhuận trong mối quan hệ với doanh thu và chi phí 38
    5.1 Ảnh hưởng của tình hình thực hiện doanh thu tiêu thụ hàng hoá tới lợi
    nhuận của công ty . 38
    5.2 Ảnh hưởng của tình hình quản lý chi phí tới lợi nhuận của công ty 40
    6. Đánh giá chung tình hình hoạt động kinh doanh của VINAPCO . 41
    6.1 Các mặt làm được . 41
    6.2 Nguyên nhân và những tồn tại 42
    Chương III. Một số giải pháp nâng cao lợi nhuận của công ty
    Xăng dầu Hang không Việt Nam . 43
    I. Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới . 43
    1. Nhận định tình hình kinh doanh năm 2004 . 43
    2. Phương hướng cụ thể trong năm 2005 . 43
    II. Một số giải pháp góp phần nâng cao lợi nhuận của công ty VINAPCO 44
    1. Thực hiện tốt công tác tài chính và hoàn thiện cơ chế quản lý của công ty 45
    2. Chính sách giá cả . 45
    2.1 Giá bán nhiên liệu cho các Hãng hàng không nội địa 45
    2.2 Giá bán nhiên liệu cho các Hãng hàng không quốc tế 46
    3. Đẩy mạnh công tác Marketing 47
    4. Nâng cao năng lực quản lý kinh doanh cho đội ngũ cán bộ công nhân viên 48
    5. Đầu tư xây dựng kho cảng đầu nguồn . 49
    6. Quản lý tốt các khoản công nợ 49
    7. Tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm 50
    III. Một số kiến nghị với cơ quan cấp trên và với công ty VINAPCO 51
    1. Đối với Nhà nước và Cục Hàng không . 51
    2. Đối với Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam . 52
    Kết Luận . 53
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...