Tài liệu Phương pháp lựa chọn chiến lược phân phối hiệu quả

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hàng mỹ phẩm
    Hầu hết các công ty mỹ phẩm – Revlon, Estee Lauder, Lancôme – bán các
    sản phẩm của mình cho những người bán lẻ để họ bán lại cho người tiêu
    dùng. Khi hãng Avon cũng muốn như làm vậy, thì hãng không thể thuyết
    phục được những người bán lẻ dành chỗ cho sản phẩm của hãng. Do đó Avon
    đành phải phân phối trực tiếp bằng cách thuê “các quý bà Avon” bán các sản
    phẩm Avon đến tận nhà người sử dụng. Avon lập ra lực lượng bán hàng của
    riêng mình gồm hơn một triệu người làm đại diện và giành được thắng lợi với
    tư cách là người áp dụng cách bán hàng trực tiếp. Sau đó các công ty khác
    cũng áp dụng mô hình của Avon, cộng thêm một số đặc điểm khác như bán
    hàng tập thể (Marykay và Tupperwere) và tiếp thị đa cấp (Amway).
    Máy tính cá nhân
    Hầu hết các nhà sản xuất máy tính cá nhân, như là IBM, Hewlett-Packard, và
    Compaq, bán các máy vi tính cá nhân (PC) thông qua các nhà bán lẻ. Cách
    làm đó giúp họ phân phối hàng toàn quốc với chi phí thấp hơn cách làm khác.
    Michael Dell nhận thấy rằng một số lượng không đáng kể người tiêu dùng
    tiềm năng muốn đặt mua máy tính cá nhân qua điện thoại mà không cần xem
    hàng. Hãng máy tính Dell Computer đã tăng thị phần của mình với một tỷ lệ
    tăng trưởng mà các nhà sản xuất dựa vào người bán lẻ sẽ buộc phải suy nghĩ
    lại chiến lược của mình. Các hãng Dell, Gateway, và các
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...