Thạc Sĩ Phương pháp khai phương pháp khai thác các kiến thức lý luận văn học trong đọc – hiểu văn bản văn họ

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Phương pháp khai phương pháp khai thác các kiến thức lý luận văn học trong đọc – hiểu văn bản văn học lớp 11 (chương trình nâng cao)​
    Information

    MS: LVVH-PPDH037
    SỐ TRANG: 102
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2009



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN

    MỞ ĐẦU

    1) Lí do chọn đề tài
    2) Lịch sử vấn đề
    3) Mục đích và nhiệm vụ
    4) Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    5) Phương pháp nghiên cứu
    6) Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
    7) Cấu trúc luận văn

    CHƯƠNG 1 : KIẾN THỨC LÍ LUẬN VĂN HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

    1.1. Vị trí, vai trò của LLVH
    1.1.1. LLVH với nghiên cứu văn học
    1.1.2. LLVH với việc dạy học Văn
    1.2. Hệ thống kiến thức LLVH cơ bản
    1.2.1. Khái quát hệ thống kiến thức LLVH
    1.2.2. Hệ thống kiến thức LLVH cơ bản trong chương trình
    1.3. LLVH với phương pháp dạy học đọc – hiểu văn bản văn học

    CHƯƠNG 2 : PHƯƠNG PHÁP KHAI THÁC CÁC KIẾN THỨC LÍ LUẬN VĂN HỌC TRONG ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN VĂN HỌC

    2.1 . Việc giảng dạy LLVH trong chương trình Ngữ văn THPT
    2.1.1. Tình hình giảng dạy
    2.1.2. Một số phương pháp giảng dạy LLVH
    2.2. Phương pháp khai thác các kiến thức LLVH trong đọc – hiểu văn bản văn học lớp 11
    2.2.1. Thực tiễn vận dụng các kiến thức LLVH trong đọc – hiểu văn bản văn học hiện nay
    2.2.2. Nguyên tắc khai thác các yếu tố LLVH vào việc đọc – hiểu văn bản văn học
    2.2.3. Phương pháp khai thác các kiến thức LLVH trong đọc – hiểu văn bản văn học cụ thể

    CHƯƠNG 3 : THỰC NGHIỆM

    3.1. Mục đích và yêu cầu thực nghiệm
    3.1.1. Mục đích thực nghiệm
    3.1.2. Yêu cầu thực nghiệm
    3.2. Thời gian và tổ chức thực nghiệm
    3.2.1. Thời gian thực nghiệm
    3.2.2. Tổ chức thực nghiệm
    3.3 Giáo án thực nghiệm
    3.3.1. Yêu cầu chuẩn bị
    3.3.2. Giáo án:
    CHÍ PHÈO (Nam Cao)
    3.4. XỬ LÝ KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM
    3.4.1. KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM
    3.4.2. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHỤ LỤC

    PHỤ LỤC I : ĐỀ KIỂM TRA DÀNH CHO HỌC SINH (Về kiến thức sau tiết học tác phẩm “Chí Phèo” lớp 11 – chương trình Nâng cao)
    PHỤ LỤC II : PHIẾU ĐIỀU TRA GIÁO VIÊN (Về việc sử dụng phương pháp trong dạy học Văn)
    KẾT QUẢ ĐIỀU TRA GIÁO VIÊN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...