Tiểu Luận Phương pháp hướng dẫn học sinh lớp 4 học tốt cách phát âm tiếng Anh

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A.LÝ DO CHäN §Ò TµI:

    Giáo dục có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của xã hội loài người .Trong tình hình hiện nay ,đất nước trên con đường đổi mới mới, chính sách mở cửa quan hệ với các nước trên thế giới đã và đang ngày càng phát triển. Sự giao tiếp rộng rải với các nước trên thế giới bằng tiếng Anh - Ngôn ngữ quốc tế - ngày được quan tâm hơn.
    Chính vì vậy môn tiếng Anh đã đưa vào chương trình giáo dục tiểu học nhằm giúp các em có khả năng hiểu và giao lưu với khách ngoại quốc với mục tiêu chương trình giáo dục Tiếng Anh tiểu học là giúp các em học sinh trên cơ sở rèn luyện 4 kỷ năng : Nghe, nói, đọc, viết đạt được khả năng đọc hiểu tiếng Anh ở chương trình tiểu học tạo điều kiện thuận lợi cho việt tự học, tìm hiểu khoa học kỹ thuật hiện đại và kho tàng phú của văn hóa phong thế giới.
    Xuất phát từ đối tượng học sinh ở trường các em đa số là con nhà nông thôn , địa phương lại là khu vực Miền núi nên việc học tiếng Anh rất khó vì môn Tiếng Anh đối với các em hoàn toàn mới lạ nên ý thức tự học và tự chuẩn bị của các em chưa tốt, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.Trong quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy rằng các em còn gặp nhiều khó khăn trong việc đọc và nói khi đàm thoại. Đọc được coi là một kĩ năng quan trọng đầu tiên, đọc được và nói được là cơ sở giao tiếp. Nếu quen nói sai, đọc sai thì người nghe không hiểu người đọc , người nói muốn nói gì, đọc gì .
    Đối với học sinh tiểu học, đọc tiếng Việt cho chuẩn xác, gợi cảm đã là một vấn đề không dễ, huống gì nói đến việc đọc tiếng Anh lại càng
    Phương pháp hướng dẫn học sinh lớp 4 học tốt cách phát âm tiếng Anh

    Nan giải và khó khăn hơn nhiều.để giúp các em vượt qua khó khăn trên trong quá trình giảng dạy tôi đã phát hiện thấy một số lỗi mà các em thường mắc phải và từ đó nghiên cứu biện pháp khắc phục. Cụ thể trong quá trình học nhiều học sinh khi gắp các câu hỏi ở dạng câu hỏi đuôi học sinh không biết lên giọng hay xuống giọng ở đâu nên khi đọc lên chưa đúng .đọc khi thêm “s” và es”cách nhận biết nghuyên âm-phụ âm cách đánh trọng âm .
    Để giúp các em vượt qua trở ngại này tôi đã chọn và nghiên cứu đề tai;”phương pháp hướng dẫn học sinh lớp 4 học tốt cách phát âm tiếng Anh”nhằm giúp các em hiểu thêm về cách phát âm của từ và đặc biệt nhận thức rõ tầm quan trọng của việc nhấn dấu âm và ngữ điệu trong tiếng Anh.
    Vì vậy tôi tiến hành nghiên cứu và áp dụng đề tài này trong quá trình giảng dạy và rút ra một số kinh nghiệm nhỏ để giúp học sinh lớp 4 có thể học tốt môn tiếng Anh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...