Tiểu Luận Phương pháp hướng dẫn học sinh khai thác kênh hình trong sgk lịch sử 8

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Trên thực tế đa số giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy nhưng còn chưa quan tâm khai thác kênh hình SGK hoặc dùng kênh hình như là hình ảnh minh họa mà quên đi chính đó là tư liệu không thể thiếu được trong việc dạy học lịch sử. Vì vậy việc khai thác nội dung kênh hình trong SGK là vấn đề quan trọng trong việc thực hiện vấn đề tái tạo lịch sử, biểu tượng lịch sử.

    Phương pháp học tập khai thác nội dung kênh hình trong SGK là một phần phát huy tính tích cực học tập của học sinh. Làm thế nào để học sinh tìm hiểu kiến thức qua kênh hình, từ đó giúp các em nắm chắc, nhớ lâu được kiến thức.

    Với phương pháp này, học sinh tự giác chủ động lĩnh hội kiến thức, tăng thêm sự hứng thú trong học tập

    II. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    1.1 Đối tượng nghiên cứu

    -Học sinh lớp 8 trường THCS Thị Trấn Châu Thành -Tây Ninh

    -Các tranh ảnh khai thác kênh hình trong sách giáo khoa lịch sử

    2.2 Phương pháp nghiên cứu

    -Phương pháp đọc tà liệu

    -Phương pháp quan sát

    -Phương pháp điều tra tìm hiểu đối tượng học sinh

    III.ĐỀ TÀI ĐƯA RA GIẢI PHÁP MỚI

    -Hướng dẫn học sinh khai thác kênh hình trong sách giáo khoa lịch sử 8 theo yêu cầu của giáo viên

    -Phát huy tính tích cực ,tinh thần tự giác trong học tập của học sinh

    -Giúp học sinh yêu thích môn học,có tinh thần học hỏi ở thầy cô, bạn bè

    IV. HIỆU QUẢ ÁP DỤNG

    -Qua việc giảng dạy và áp dụng đề tài :Hướng dẫn học sinh khai thác kênh hình trong sách giáo khoa, học sinh biết vận dụng kiến thức để giải thích, nhận xét, đánh giá, so sánh .Chất lượng bộ môn được nâng cao,học sinh hứng thú tìm hiểu, học hỏi thầy cô và bạh bè

    V.PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    -Đề tài được áp dụng cho tất cả học sinh khối 8 của trường THCS Thị Trấn Châu Thành-Tây Ninh nhưng được triển khai cụ thể hơn ở lớp 8A3
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...