Chuyên Đề Phương pháp hạch toán chi phí, giá thành và công tác quản lý chi phí, giá thành ở công ty Rượu - Hà

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    PHƯƠNG PHÁP HẠCH TOÁN CHI PHÍ, GIÁ THÀNH VÀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHI PHÍ, GIÁ THÀNH Ở CÔNG TY RƯỢU - HÀ NỘI
    LỜI MỞ ĐẦU


    Phát triển và hội nhập là xu thế tất yếu của nền kinh tế thị trường. Việc mở rộng quan hệ kinh tế - hàng hoá tiền tệ, quan hệ thị trường với các quy luật khắt khe của nó ngày càng chi phối mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội.


    Đứng trước nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt này đòi hỏi các nhà quản lý doanh nghiệp phải liên tục vận động, đổi mới đưa ra các phương án kinh doanh có hiệu quả. Như các biện pháp tăng năng suất lao động, cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sản lượng bán ra để làm sao tối đa hoá lợi nhuận. Trong hàng nghìn biện pháp tài chính đó, các chuyên gia kinh tế không thể lơ là công tác quản lý chi phí, để tối thiểu hoá chi phí, hạ giá thành sản phẩm.


    Yếu tố chi phí sản xuất - kinh doanh giữ vai trò quan trọng trong công tác quản lý doanh nghiệp. Tối thiểu hoá chi phí, hạ giá thành sản phẩm luôn là mục tiêu phấn đấu của tất cả các doanh nghiệp. Muốn vậy, ta phải hạch toán chi phí một cách chính xác, tính giá thành hợp lý. Từ đó mới xác định đúng đắn về khả năng hiện có của chính doanh nghiệp mình.
    Nhận thức được tầm quan trọng của công tác hạch toán chi phí, giá thành nên tôi đã chọn đề tài: "Phương pháp hạch toán chi phí, giá thành và công tác quản lý chi phí, giá thành ở công ty Rượu - Hà Nội" để viết chuyên đề kế toán trưởng.


    Vận dụng kiến thức đã học tôi đi sâu vào xem xét thực tiễn công tác tính toán chi phí, giá thành ở công ty Rượu - Hà Nội, từ đó có những góp ý làm hoàn thiện công tác này tại công ty.
    Bài chuyên đề gồm 3 phần chính :
    Phần I : Những lý luận chung về hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh và tính giá thành sản phẩm.
    Phần II : Thực tiễn công tác hạch toán, quản lý chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành sản phẩm tại công ty Rượu - Hà Nội.
    Phần III : Các giải pháp hoàn thiện kế toán chi phí, giá thành tại công ty Rượu - Hà Nội.


    MỤC LỤC


    Lời mở đầu 0
    Phần I:Những lý luận chung về hạch toán chi phí sản xuất kinh doanh và tính giá thành sản phẩm 1
    I. Chi phí, giá thành trong doanh nghiệp sản xuất. 1
    II. Phương pháp hoạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong doanh nghiệp sản xuất. 3
    1. Kế toán chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm trong trường hợp doanh nghiệp kế toán hàng tồn kho theo phương pháp kê khai thường xuyên. 3
    2. Kế toán chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm trong trường hợp doanh nghiệp kế toán hàng tồn kho theo phương pháp kiểm kê định kỳ. 7
    3. Phương pháp tính giá thành sản phẩm sản xuất. 8


    Phần II:Thực tiễn công tác hạch toán, quản lý chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành sản phẩm tại công ty Rượu - Hà Nội. 10
    I. Đặc điểm chung 10
    II. Quá trình hạch toán, quản lý chi phí và giá thành. 10


    Phần III: Các giải pháp hoàn thiện kế toán chi phí, giá thành tại Công ty Rượu Hà Nội 19
    1. Một số nhận xét về công tác hạch toán và quản lý chi phí, giá thành ở công ty Rượu - Hà Nội 19
    2. Ý kiến đề xuất. 20
    Kết luận 21
     
Đang tải...