Tiểu Luận Phương pháp giới thiệu nghĩa của từ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Để hoà nhập chung với sự phát triển chung của thế giới nói chung,sự phát triển của khoa học kỹ thuật và nhiều lĩnh vực khác nói riêng. Nắm bắt được tầm quan trọng đó Đảng và nhà nước ta đã có những chủ trương, kế hoạch cho sự phát triển giáo dục nói chung sự phát triển của bộ môn Tiếng Anh nói riêng trong các bậc đào tạo.
    Hiện nay bộ môn tiếng Anh đã được đưa vào hệ thống đào tạo của nền giáo dục nước nhà. Đặc biệt bộ môn Tiếng Anh đã đưa vào giảng dạy trong chương trình giáo dục cấp tiểu học và đã phổ cập ở cấp cơ sở điều đó chứng tỏ Đảng và nhà nước ta rất quan tâm đến sự phát triển của bộ môn Tiếng Anh.
    Một nhiệm vụ đặt ra cho các nhà ngôn ngữ học ứng dụng và các giáo viên ngôn ngữ khắc phục được sự dao động trong việc dạy ngoại ngữ , sự dao động đó thể hiện ở việc dạy, các giáo viên dạy ngoai ngữ bây giờ có thể lựa chọn những cách dạy hiệu quả nhất trong số những phương pháp hiện có. Điều này một mặt thể hiện lớn mạnh của việc dạy học ngoại ngữ nhưng mặt khác cũng làm cho nhiều giáo viên lúng túng, không biêt lựa chọn phương pháp nào , song theo tôi phương pháp tốt nhất là mỗi giáo viên phải tự mình thử nghiệm trên cơ sở những hiểu biết về lý thuyết và dạy học ngoại ngữ.
    Đối với học sinh THCS là đối tượng ở giai đoạn đầu của chương trình học ngoại ngữ thì vấn đề trước tiên là học sinh phải tích luỹ được một số vốn từ vựng để có thể thực hành trong giao tiếp. Bởi vì từ vựng là những ngữ liệu cần thiết trong việc học ngoại ngữ. Nó có thể là một từ đơn lẻ hoặc từ ghép để biểu đạt một ý nghĩa duy nhất.
    Với những lý do trên mà tôi chọn đề tài : “ Phương pháp giới thiệu nghĩa của từ ”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...