Tiểu Luận Phương pháp giáo dục ảnh hưởng đến sự thiếu tự tin với bản thân của sinh viên

Thảo luận trong 'Báo Chí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Tiểu Luận Phương pháp giáo dục ảnh hưởng đến sự thiếu tự tin với bản thân của sinh viên



    Mở đầu

    Không thể phủ nhận rằng sinh viên ngày nay năng động, tự tin trong nhiều hoạt động. Song số sinh viên năng động đó chỉ chiếm một phần khá "khiêm tốn", phần lớn còn lại vẫn thụ động, chưa đủ can đảm thoát khỏi chiếc "vỏ bọc" của chính mình. Thế nên có người đã ví "giới trẻ Việt đang đi bộ trong một cuộc thi chạy marathon"

    “Sức ỳ” của sinh viên Việt Nam là quá lớn. Có thể thấy rõ ngay ở trên giảng đường của các trường đại học. Thầy đọc, trò chép là hình ảnh đã quen thuộc đến độ nhàm chán. Ngay cả khi giảng viên áp dụng những phương pháp giảng dạy mới cũng gặp khó khăn vì "sức ỳ" của sinh viên quá lớn. Khi đưa ra một câu hỏi để cả nhóm cùng thảo luận, các bạn sinh viên thảo luận rất sôi nổi, nhưng khi hỏi ý kiến cá nhân thì không có một cánh tay nào xung phong phát biểu hoặc có chăng chỉ là rất ít, thậm chí nếu bị gọi tên thì một số còn tỏ ra đùn đẩy hoặc thoái thác. Đó là do tâm lý sinh viên "thà im lặng" còn hơn lỡ phát biểu sai thì "ê mặt" trước “bàn dân thiên hạ”. Cũng tâm lý này nên ít có sinh viên nào chịu đưa ra những thắc mắc hay tranh luận với giảng viên về những vấn đề gút mắc trong quá trình tiếp nhận kiến thức dù đã được "mở đường" trước. Các bài thuyết trình hay làm tiểu luận cũng chỉ là hình thức sinh viên "trả bài" lại cho thầy cô mà thôi. Điều đáng buồn là tâm lý này ngày một phổ biến và trở thành thói quen khó sửa.

     
Đang tải...