Tiểu Luận phương pháp giảng dạy kiểu bài luyện tập - ôn tập

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lí do chọn đề tài
    Bài luyện tập, ôn tập có giá trị nhận thức to lớn và có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành phương pháp nhận thức và phát triển tư duy cho học sinh. Thông qua các hoạt động học tập trong giờ luyện tập, ôn tập học sinh tiếp tục được hình thành và rèn luyện các kĩ năng hóa học cơ bản như kĩ năng giải thích, vận dụng kiến thức, kĩ năng tính toán, sử dụng ngôn ngữ hóa học, Không những thế, qua hoạt động tổng kết, hệ thống kiến thức mà học sinh phát triển được tư duy và phương pháp nhận thức của mình
    Vì vậy việc nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy các giờ học luyện tập, ôn tập là vô cùng cần thiết. Trên cơ sở đó tôi đã chọn đề tài nghiên cứu của mình là “phương pháp giảng dạy kiểu bài luyện tập - ôn tập”.
    2. Mục đích nghiên cứu – kết quả cần đạt
    Thông qua việc nghiên cứu phương pháp giảng dạy kiểu bài luyện tập, ôn tập, tôi xin được đề xuất một số ý kiến về việc chuẩn bị cho một giờ dạy luyện tập – ôn tập, và những chú ý khi giảng dạy kiểu bài luyện tập – ôn tập, từ đó góp phần làm nâng cao hiệu quả giảng dạy, giúp học sinh nắm vững kiến thức và có hứng thú hơn với giờ học.
    3. Đối tượng, phạm vi, kế hoạch nghiên cứu
    - Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
    Việc đổi mới phương pháp được tiến hành đối với các bài luyện tập, ôn tập thuộc phần phi kim lớp 11, gồm các chương:
    Chương 2: Nhóm cacbon
    Chương 3: Nhóm nitơ
    - Kế hoạch nghiên cứu
    Tháng 8-9/2010: nghiên cứu lí thuyết về phương pháp giảng dạy
    Tháng 10-12/2010: áp dụng vào việc giảng dạy các bài cụ thể thuộc hai chương đã nêu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...