Tiểu Luận Phương pháp giải một số bài toán xác suất lớp 11

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong chương trình sách giáo khoa đại số và giải tích 11 có một chương mới so với các bộ sách trước đó là chương II: Tổ hợp và xác suất. Phần tổ hợp trước đây nằm trong chương trình giải tích 12 nay được đưa xuống lớp 11, còn phần xác suất là mới hoàn toàn.
    Lý thuyết xác suất nghiên cứu quy luật của các hiện tượng ngẫu nhiên. Do đặc thù của chuyên ngành nên các bài toán về xác suất có nhiều điểm khác biệt so với các bài toán đại số, giải tích, hình học. Chính vì vậy, đứng trước một bài toán xác suất học sinh thường lúng túng, không biết cách giải quyết như thế nào, thậm chí có nhiều em đã làm xong cũng không dám chắc mình đã làm đúng.
    Với mong muốn giúp học sinh tự tin khi giải các bài toán xác suất tôi chọn đề tài “Phương pháp giải một số bài toán xác suất 11
    Đề tài của tôi gồm 3 phần:
    Phần I: Lời nói đầu
    Phần II: Nội dung
    A: Cơ sở lý thuyết
    B: Phương pháp giải một số bài toán xác suất 11
    C: Một số bài tập tham khảo
    Phần III: Kết luận
    Các phương pháp này đã được tôi áp dụng vào thực tế giảng dạy trong học kỳ I của năm học 2008-2009 và đã đạt được kết quả rất khả quan.





    Phần II: NỘI DUNG
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...