Tiểu Luận Phương pháp giải các bài tập về sự phóng xạ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I)Lý do chọn đề tài.
    Khi giảng dạy phần “vật lý hạt nhân” lớp 12 tôi nhận thấy hầu hết các em học sinh đều rất lúng túng khi làm các bài tập về “hiện tượng phóng xạ”
    Lý do :Bởi đây là phần có nhiều dạng bài tập ,có nhiều công thức cần nhớ và việc áp dụng các công thức toán học tương đối phức tạp. Khó khăn lớn nhất của các em là việc xác định bài toán thuộc dạng nào để ra đưa phương pháp giải phù hợp cho việc giải bài toán đó
    Mặt khác ,trong giai đoạn hiện nay khi mà hình thức thi trắc nghiệm được áp dụng trong các kỳ thi tôt nghiệp và tuyển sinh đại học cao đẳng ,yêu cầu về phương pháp giải nhanh và tôt ưu cho các em là rất cấp thiết để các em có thể đạt được kết quả cao trong các kỳ thi đó

    II)Mục đích nghiên cứu
    -Giúp các em học sinh có thể nắm chắc kiến thức về sự phóng xạ, giải thông thạo các dạng bài tập cơ bản về sự phóng xạ và có những kĩ năng tốt trong việc làm các bài tập trắc nghiệm về hiện tượng phóng xạ

    III) Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    1)Đối tượng nghiên cứu
    -Học sinh lớp 12 ôn thi tôt nghiệp và thi tuyển sinh đại học cao đẳng
    2)Phạm vị nghiên cứu
    -Thời gian nghiên cứu :trong năm học 2007-2008
    -Đề tại nghiên cứu về “hiện tượng phóng xạ” trong chương “vật lý hạt nhân” thuộc chương trình lớp 12

    IV)Phương pháp nghiên cứu
    -Xác định đối tượng học sinh áp dụng đề tài
    -Trình bày cơ sở lý thuyết về hiện tượng phóng xạ
    -Phương pháp giải nhanh các dạng bài tập về hiện tượng phóng xạ
    -Các ví dụ minh hoạ cho từng dạng bài tập
    -Đưa ra các bài tập áp dụng trong từng dạng để học sinh luyện tập
    -Kiểm tra sự tiếp thu của học sinh bằng các đề ôn luyện
    -Đánh giá , đưa ra sự điều chỉnh phương pháp cho phù hợp từng đối tượng học sinh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...