Tiểu Luận Phương Pháp Dạy và học hiệu qủa

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Tiểu Luận Phương Pháp Dạy và học hiệu qủa

    Mục lục

    Lời mở đầu 1

    I. Phương pháp thuyết trình nêu vấn đề : 2
    1. Phương pháp giảng dạy : 2
    2.Phương pháp học tập : 3
    3.Cơ sở tâm lý : 3
    II. Phương pháp thuyết trình từng phần của bài học kết hợp với việc đặt câu hỏi kiểm tra khả năng nhận thức của học sinh ( TT+CH ) : 5
    1.Phương pháp giảng dạy : 5
    2. Phương pháp học tập : 6
    3.Cơ sở tâm lý : 6
    III. Phương pháp thảo luận tập thể kết hợp giáo viên đứa ra những câu hỏi trắc nghiệm liên quan : 8
    1.Phương pháo giảng dạy : 8
    2. Phương pháp học tập : 9
    3.Cơ sở tâm lý : 9
    Kết Luận : 11

    Lời mở đầu

    Dạy học
    là một bộ phận của quá trình sư phạm tổng thể, là một trong những con đường quan trọng để thực hiện mục đích giáo dục. Quá trình dạy học được tổ chức trong nhà trường bằng phương pháp sư phạm đặc biệt, nhằm trang bị cho học sinh hệ thống kiến thức khoa học và hình thành hệ thống kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống. Phương pháp dạy học và cách học hiệu quả tương ứng với nó là yếu tố hết sức quan trọng của quá trình dạy học. Khi đã xác định được mục đích, xây dựng được một nội dung chương trình dạy học, phương pháp dạy của thày và phương pháp học của trò sẽ quyết định chất lượng của quá trình giáo dục.
    Lứa tuổi THPT là lứa tuổi trưởng thành về mặt thể chất, công dân ( nhân cách ), trí tuệ và năng lực lao động cho nên, phương pháp dạy hiệu quả là rất cần thiết.
    [​IMG]

     
Đang tải...