Tiểu Luận Phương pháp dạy tốt một tiết đọc tiếng anh 8

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lý do chọn đề tài:

    Tiếng Anh, ngày nay giữ một vai trò quan trọng đối với cách mạng khoa học kỹ thuật. Tiếng Anh ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều người đối với việc học một ngoại ngữ và kích thích sự ham muốn của nhiều ngưới ở mọi lứa tuổi. Nắm bắt được nhu cầu đó, luật giáo dục 2005 (điều 5) qui định “phương pháp giáo dục phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy, sáng tạo của người học, bồi dưỡng cho người học năng lực tự học, khả năng thực hành, lòng say mê học tập và có ý chí vươn lên”.

    Trong quá trình giảng dạy thực tế ở trường THCS Thị Trấn, tôi thấy các em tiếp cận một bài đọc rất khó khăn và còn nhiều hạn chế. Do vậy, để giúp học sinh học một bài đọc như thế nào là tốt nhất và hiệu quả nhất, đó là mối quan tâm hàng đầu của tôi khiến tôi quyết định thực hiện đề tài: Kinh nghiệm “Phương pháp dạy tốt một tiết đọc tiếng Anh 8”


    2. Đối TƯỢNG phương pháp nghiên cứu:

    a) Đối tượng nghiên cứu: Học sinh lớp 8 trường THCS Thị Trấn.

    b) Phương pháp nghiên cứu:

    - Đọc, nghiên cứu tài liệu.

    - Dự giờ đồng nghiệp.

    - Kiểm tra, đối chiếu, so sánh kết quả của học sinh.


    3. Đề tài đưa ra giải pháp mới:

    - Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn học sinh học một bài đọc.

    - Hướng dẫn học sinh lớp 8 học một bài đọc dể hiểu và đạt hiệu quả cao.

    - Vận dụng các thủ thuật và kết hợp việc đổi mới phương pháp dạy học vào nội dung của từng bài đọc.

    - Khắc sâu trí nhớ học sinh thông qua các bài tập thực hành và liên hệ thực tế.

    4. Hiệu quả áp dụng:

    - Giúp học sinh hứng thú học tập bộ môn, thông qua các kỹ năng đọc các em có thể pháp triển toàn diện cả bốn kỹ năng, nhằm nâng cao chất lượng trong việc học một môn ngoại ngữ.

    - Các tiết học trở nên sinh động và sôi nổi hơn.

    - Các em học sinh yếu kém có thể trả lời những câu hỏi đơn giản.

    - Học sinh tích cực tư duy và vận dụng kiến thức đã học vào các dạng bài tập đọc khác nhau.

    - Tiết dạy đạt hiệu quả hơn.

    - Giúp học sinh liên hệ giữa bài đọc với thực tế cuộc sống.

    5. Phạm vi áp dụng:

    - Ap dụng cho tất cả các tiết “ đọc” 2 khối 8 + 9 nói riêng và cho tất cả học sinh khối bậc THCS .



    Tài Liệu Tham Khảo




    1. Sách giáo khoa tiếng Anh lớp 8 Nhà xuất bản Giáo dục


    2. Sách bài tập Tiếng Anh lớp 8 Nhà xuất bản Giáo dục


    3. Sách giáo viên Tiếng Anh lớp 8 Nhà xuất bản Giáo dục


    4. Những vấn đề chung về đổi mới Giáo dục Trung học cơ sở môn Tiếng Anh – Bộ Giáo dục Nhà xuất bản Giáo dục


    5. Tài liệu bồi dưỡng thường xuyêncho giáo viên THCS chu kì III(2004-2007) Nhà xuất bản Giáo dục



    6. Tài liệu về “đổi mới phương pháp giảng dạy THCS” . Sở GD & ĐT

    Tây Ninh


    7. Tài liệu tập huấn “Workshop” trường CĐSP Tây Ninh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...