Tiểu Luận Phương pháp dạy một tiết thực hành môn hoá học 9

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lý do chọn đề tài:
    Để đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam- chủ nhân tương lai của đất nước, là những người lao động phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước trong thế kỉ XXI. Theo nghị quyết quốc hội, Bộ giáo dục đào tạo đổi mới chương trình sách giáo khoa ở các trường phổ thông. Sách giáo khoa mới có nhiều điểm khác sách giáo khoa cũ như: giảm lượng kiến thức, tăng lượng kênh hình làm cho bài học trở nên sinh động hơn. Quan điểm trong phương pháp dạy học và nội dung chương trình sách giáo khoa mới là: dạy học hướng vào người học hay nói cách khác theo hướng dạy học lấy học sinh làm trung tâm. Để thực hiện tốt hướng dạy học này giáo viên dóng vai trò là người tổ chức, hướng dẫn còn học sinh phải tự lực tìm tòi kiến thức trong quá trình học tập.
    Nên đa số học sinh và giáo viên còn ngại khi tiến hành thực hành, chỉ học trên lí thuyết mà không được củng cố bằng thực hành. Do đó với những bài tập thực nghiệm các em tỏ ra lúng túng. Vì những lí do trên tôi mạnh dạn đưa ra phương pháp dạy một tiết thực hành hoá học lớp 9 để các đồng chí tham khảo, trao đổi và tìm ra giải pháp tốt nhất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...